ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ไล่จับคนร้ายชิงกระเป๋าเงิน จับได้ทันควันกลางทุ่งนาพร้อมเงินของกลาง

ศรีสะเกษ ตร.กันทรลักษ์ไล่จับคนร้ายชิงกระเป๋าเงิน ไปจากรถปิคอัพที่จอดในไร่ข้าวโพด ต่อหน้าเด็กที่้นั่งรอแม่ในรถ ไล่ตะครุบจับได้ทันควันกลางทุ่งนาพร้อมเงินของกลาง 1,600 บาท

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. 2565 พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กันทรลักษ์ว่า เกิดเหตุ คนร้ายชิงทรัพย์ไปจากรถยนต์ที่จอดอยู่ในไร่ข้าวโพด ริมถนนหมายเลข 24 (โชคชัย – เดชอุดมฯ) บ้านโนนสูง ม.7 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยใช้รถ จยย. เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ทราบข้อมูล ตำหนิรูปพรรณผู้ก่อเหตุ เป็นชายมีอายุประมาณ 45-50 ปี ผิวดำแดง แต่งกาย สวมหมวกแก๊ป สีเหลืองดำ สวมเสื้อสียืดแขนยาว สีชมพูดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ ลักเอากระเป๋าสะพายสีดำของผู้เสียหาย จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภัทรพล กมล รอง ผกก.สส.ฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ ประกอบด้วย พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.กฤษฎ์ อนันต์ รอง สว. ร.ต.อ.อนุสรณ์ พันธ์อ่อน รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.จีรศักดิ์ พิมพ์ไชย รอง สว.สส. ร.ต.ท.วินัย จำปาเรือง รอง สว(ป.) ด.ต.เสกสรร วิทจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.งานป้องกันและปราบปราม สายตรวจตำบลฯ สภ.กันทรลักษ์ นำโดย พ.ต.ท.อนุสรณ์ แก้วกันเนตร์ รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.วัชรพงศ์ พวงบุตร สวป.ฯ ออกไล่ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ โดยมีศูนย์วิทยุ สภ.กันทรลักษ์ เป็นสื่อกลางในการประสานข้อมูล และได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็น คนร้ายขับขี่รถ จยย.มุ่งหน้าไปทาง บ้านซำม่วง ต.ซำ อ.กันทรลักษ์

เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบตามเส้นทางดังกล่าว โดยใช้ถนนสาธารณะบ้านโคก ต.ทุ่งใหญ่ฯ มุ่งหน้าไป บ้านซำม่วง ต.ซำ และในระหว่างที่ตรวจสอบเส้นถนนบ้านซำม่วง ม.5 ต.ซำ ได้สังเกตพบเห็นบุคคลต้องสงสัยที่มีตำหนิรูปพรรณ ตรงตามที่ได้รับแจ้งข้อมูล ว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ กำลังขับขี่ รถ จยย. ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีน้ำเงินดำ จึงได้ไล่ติดตาม ปรากฏว่า คนร้ายได้ไหวตัว ทิ้งรถ และวิ่งหลบหนีลงไปในสวนยางพารา เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ร่วมกันไล่ติดตาม และสามารถจับกุมคนร้ายได้ บริเวณกลางทุ่งนา ริมถนนสาธารณะภายในบ้านซำม่วง ม.5 ต.ซำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในร่างกายผู้ต้องหา แต่พบเงินสด จำนวน 1,600 บาท ตกอยู่ข้างลำตัวผู้ต้องหา สอบถามผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นเงินที่ได้ลักมาเมื่อสักครู่จริง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดเป็นของกลาง

จากการสอบถามทราบชื่อคนร้ายคือ นายประยูร นวนหอม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.11 ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ เอากระเป๋าสะพายสีดำ ที่อยู่ภายในรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ในไร่ข้าวโพดที่กำลังปลูกไปจริง โดยมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ กระเป๋าดังกล่าววางอยู่ตรงกลางของรถ โดยผู้ต้องหายอมรับว่าได้ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีน้ำเงินดำ ติดป้ายทะเบียน ขพร 359 สกลนคร มาใช้ก่อเหตุและใช้เป็นยานพาหนะก่อเหตุ โดยได้นำกระเป๋าสะพายดังกล่าว ไปทิ้งซุกซ่อนในน้ำกลางทุ่งนา ทางด้านทิศใต้ บ้านกระแชง ม.20 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ฯ นำเงินสด ออกจากกระเป๋าดังกล่าว และขับขี่รถ จยย.ดังกล่าวหลบหนีต่อไป และยอมรับว่าได้พบเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ถอดเสื้อสีชมพู และหมวกแก๊ป สีเหลืองดำ ทิ้งบนถนนในระหว่างขับหลบหนี จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับและถูกจับกุมในเวลาต่อมา

ขณะที่ น.ส.กฤษณา ศิริคำ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 228 ม.5 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ให้การว่า ขณะที่ตนจอดรถยนต์ปิคอัพอยู่ในไร่ข้าวโพดที่กำลังปลูกใหม่ ภายในรถไม่ได้ล็อคประตู มี ด.ญ.
แป้ง (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี บุตรสาวของตนนั่งใช้โทรศัพท์อยู่เบาะหน้าข้างคนขับในรถ พบเห็นการกระทำความผิดของคนร้าย และหลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งกลับไปยังรถ จยย.หลบหนีไป โดยมี นายทึม คืนผล พยานของผู้เสียหาย พบเห็นและขับขี่รถ จยย. ไล่ติดตามคนร้าย อย่างกระชั้นชิด ตนจึงได้แจ้ง ตร. ทำให้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็วมาก

เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม จากนั้น ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป