ข่าวอัพเดทรายวัน

“ไทยสร้างไทย” แต่งตั้งตัวแทนพรรคประจำ จ.บุรีรัมย์ “ต่อพงษ์” มั่นใจนโยบายพรรคฯ ปักธงที่บุรีรัมย์

วันที่ 9 ธ.ค.65 นายพีรวัส พันธุ์สัมฤทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคไทยสร้างไทย ได้ประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 เพื่อแต่งตั้งตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 โดยมีสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประมาณ 200 คน เข้าร่วมประชุม ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่เลขที่ 160 หมู่ที่ 4 ถนนโชคชัย-เดชอุดม ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด มาร่วมสังเกตการณ์การประชุมครั้งนี้ด้วย

โดยที่ประชุมได้เสนอชื่อ ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 เพื่อให้ที่ประชุมได้ลงคะแนนเลือกตั้ง มติเลือกเป็นเอกฉันท์ จำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาวณภัทร์ ขามประโคน , นางเสาวลักษณ์ ธนัยถิรพันธ์ และนางลำไย หน่อทองหลาง

ขณะเดียวกัน นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ประธานยุทธศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมด้วยนายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และนายณัฐภูมิ สุวรรณธาดา คณะทำงานยุทธศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ลงพื้นที่มาพบปะพี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ ภายหลังการประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 อ.หนองกี่ ด้วย ซึ่งทางพรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายหลัก “ดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่” ตั้งแต่ช่วงวัยนักเรียนนักศึกษา ที่มีนโยบายฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพ, ช่วงวัยทำงานที่มีนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก และช่วงวัยผู้สูงอายุ ที่มีนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคไทยสร้างชาติ อย่างไม่เป็นทางการ ประกอบด้วย นายพีรวัส พันธุ์สัมฤทธิ์ รองโฆษกพรรคฯ เขต อ.หนองกี่ , นาย วีระ ดัดสำโรง เขต อ.ละหานทราย , นางตีรณา อภิศรีเพชร เขต อ.พุทไธสง , นายวุฒิพงษ์ เหลืองอุดมชัย เขต อ.เมือง , นายประสิทธิ์ รัตนาประสิทธิ์ เขต อ.สตึก และนายนาถ ฉัพพรรณธนกูร เขต อ.เมือง

นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การเปิดศูนย์ประสานงานพรรค ที่ จ.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ มั่นใจมาก เพราะผู้สมัครของเรามีความพร้อมมาก ทั้งประสบการณ์ คุณวุฒิ วัยวุฒิ ความพร้อมที่ประชาชนคาดหวัง เป็นที่รัก และพึ่งหวังได้ ซึ่งการทำการเมือง ส่งผู้สมัครลงในเขตเลือกตั้งทุกเขตเราก็คาดหวัง ซึ่งเราเชิญคนที่มาร่วมอุดมการณ์ มีแนวทางทางการเมืองที่ชัดเจน การที่จะบอกว่าคาดหวังหรือเปล่า เราต้องบอกคาดหวังว่า จะให้ผู้สมัครนำพานโยบายของพรรคไปสู่ประชาชน และประชาชนก็ต้องเข้าใจในริบทนโยบายของเรา ดังนั้นการคาดหวังเราต้องบอกว่าการคัดเลือกผู้สมัครไม่ใช่เป็นเรื่องง่าย บุคคลและบุคลากรที่เข้าร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย นั้น เขาก็คาดหวังกับเรา และเราก็คาดหวังกับเขาเช่นเดียวกัน

“ซึ่งเราจะดูคุณสมบัติของผู้สมัครถึงแม้จะเป็นหน้าใหม่ หรือยังไม่เคยได้รับเลือก แต่วันนี้ เราก็มีบุคคลที่เคยเป็น ส.ส.มาแล้ว จากบุรีรัมย์ เราจะเอาบุคคลที่มีอุดมการณ์ใฝ่ฝันที่จะแก้ไขปัญหาสร้างสรรค์บ้านเมืองของเขาให้มีโอกาสและดีขึ้น ดังนั้น ทุกเขตเราก็คาดหวังกับผู้สมัคร และก็เราก็คาดหวังว่าผู้สมัครจะนำพาให้ตัวเองในเสื้อของพรรคไทยสร้างไทย ได้นำชัยชนะมาให้กับพรรค และตัวเองด้วย”

วันนี้เราไม่ได้เป็นก้าวแรก แต่เป็นก้าวสำคัญที่จะรันสเต็ปต่อไปว่า ที่บุรีรัมย์เราก็คาดหวังว่าบุคลากรที่เราคัดสรรจะนำพาชัยชนะมาให้กับตัวเองและให้กับพรรคได้ ถามว่าทั้ง 10 เขตที่บุรีรัมย์ ก็คาดหวังก่อนว่าผู้สมัครของเราต้องลงพื้นที่ ต้องทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน นำพาความวังที่ประชาชนคาดหวังว่านโยบายของเราจะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างไร ดังนั้น เราก็ต้องผลักดันผู้สมัครของเราให้ไปเข้าถึงใจประชาชน เข้าไปถึงโหวดเต้อ ให้เข้าใจว่าตัวเองพร้อม พรรคพร้อม นโยบายของเราสามารถตอบโจทย์ของปัญหาสังคมนี้ได้ ผมมั่นใจว่าวันนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะเริ่มต้นให้กับผู้สมัครของเราทุกเขตที่เราวางไว้ ในบุรีรัมย์ จะนำพาซึ่งชัยชนะให้กับตัวเอง และก็พรรคไทยสร้างไทย” นายต่อพงษ์ กล่าว