ข่าวอัพเดทรายวัน

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริกยอดมลเตือนระวังช้างป่า

อุบลราชธานี – พบช้างป่าในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก – ยอดมน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ออกมาเดินหากินพืชไร่ของชาวบ้าน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก – ยอดมน เจ้าหน้าที่เร่ง ผลักดันกลับเข้าป่า

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก – ยอดมน บันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่ช้างป่า กำลังออกมาเดินหากินพืชไร่ของชาวบ้านที่บริเวณป่าใกล้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก – ยอดมน ตำบลโนนก่อ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่เร่ง ผลักดันกลับเข้าป่า

นายอัศนัย นิลพุดซา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีช้างป่าลงมาหากินพืชไร่ของชาวบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน ได้ลงพื้นที่เพื่อผลักดันช้างป่าให้กลับขึ้นเขา และได้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามและเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบุณฑริก –ยอดมน จะมีช้างป่าประมาณ 30 -35 ตัว แต่จะลงมาเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 2-3 ตัว บางครั้งก็กลุ่มละ 10 ตัว ช่วงนี้ต้องฝากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่อยู่รอบแนวป่าระมัดระวัง พยายามใช้ไฟส่องสว่าง แต่ห้ามใช้เสียงประทัดหรือเสียงปืนขับไล่ช้าง เพราะจะทำให้พฤติกรรมช้างเปลี่ยนเป็นดุร้าย