ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ไทบ้านแลนด์จัดมหกรรมดนตรีร่วม 100 วงขอบคุณแฟนคลับส่งท้ายปีเก่า เชิญชวนกระทบไหล่ดารานักร้องชื่อดังไทบ้านอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านโนนคูณ ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ นายสุรศักดิ์ ป้องศร บอร์ดบริหารไทบ้านแลนด์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นายกุญภัทร์ ก่อมณี ผู้ดูแลด้านการผลิต นายสุภคม กิตติกรวณิชย์ โปรดิวเซอร์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน ไทบ้านแลนด์ มิวสิก เฟสติวัล 4 ซึ่งกำหนดจัดงานนี้ขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 11 ธ.ค. 2565 ที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านโนนคูณแห่งนี้ โดยขณะทำการแถลงข่าว ทีมงานกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่กันอย่างคึกคักมาก เนื่องจากว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่มากของ จ.ศรีสะเกษ มีทีมงานจากหลายฝ่ายมาร่วมกันจัดเตรียมงานอย่างเต็มที่ ทำให้บริเวณทุ่งนาแห่งนี้มีความคึกคักขึ้นมาทันที ระบบแสง สี เสียง เวทีการแสดงจัดอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อเตรียมรับแฟนคลับจากทั่วประเทศและต่างประเทศที่จะมาร่วมกิจกรรมงานมิวสิก เฟสติวัล 4 ในครั้งนี้

นายสุรศักดิ์ ป้องศร บอร์ดบริหารไทบ้านแลนด์ กล่าวว่า พวกเติบโตมาจากหนังไทบ้าน จากนั้นเราก็มาทำเพลงเริ่มจากเพลงประกอบภาพยนตร์ก่อน พอมีค่ายเพลงมีทีมเราก็เริ่มจัดอีเวนท์เราใช้ไทบ้านแลนด์ในการเริ่มงาน ซึ่งตอนแรกเป็นแค่มีตติ้งจากนั้นก็ขยายมาเรื่อยๆ การจัดงานครั้งนี้เป็นการขอบคุณแฟนคลับ ไท บ้านโดยเฉพาะ ส่วนชื่องานบางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงมี 2 ชื่อต่อมาเราได้ปรับให้เป็นไทบ้านแลนด์เป็นงานที่ทุกคนที่เป็นแฟนคลับจะได้มาร่วมส่งท้ายปีเก่ากันจะเป็นการรับลมหนาวเป็นช่วงที่ต้นหนาวของทุกปี เป็นสไตล์แนวไทบ้าน มีการตั้งแค้มปิ้ง มีจอโปรเคเตอร์ใหญ่ฉายหนัง ส่วนดนตรีมีเวทีใหญ่ถึง 4 เวที ซึ่งเวทีใหญ่คือเวทีแมงกะบี้เป็นวิธีหลัก เวทีรองลงมาคือแมงคาม คามสเตรท เวทีนี้พิเศษก็คือว่าเราเปิดโอกาสให้ทุกค่ายเพลงในศรีสะเกษไม่ว่าค่ายเล็กหรือค่ายใหญ่สามารถที่จะเข้ามาแสดงดนตรีในเวทีนี้ได้ รวมทั้งจากต่างจังหวัดด้วยโดยมีการลงทะเบียนมาเรียบร้อยแล้วเช่น Thunder จากบุรีรัมย์ เป็นเวที FREE Style ให้ทุกคนมาร่วมจอยร่วมแจมด้วยกัน อีกเวทีหนึ่งก็คือเวทีซึมโซนเป็นเวทีโฟล์คซองอะคูสติกเบาๆ เป็นแนวออดิชั่นเกี่ยวกับเพลงโฟล์ค โดยจะเป็นศิลปินในบ้านเรามาเล่นในเวทีนี้ รวมแล้วจะมีวงดนตรีมาแสดงในงานนี้ประมาณ 100 วง และท้ายสุดก็คืออีทีเอ็มกลางทุ่ง ไคลแม๊กของเราก็คือจะเป็นโซนที่อยู่กลางทุ่งนาจะเป็นอีทีเอ็มผสมหมอลำนิดนึงแบบบ้านๆ จุดสำคัญในปีนี้ก็คือเราต้องการให้ทุกคนมาทิ้งตัวที่ ไทบ้านแลนด์คิดถึงมากอดกันให้หายคิดถึง ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยกับเรื่องงาน เรื่องการใช้ชีวิตอะไรก็แล้วแต่เมื่อมาถึงที่นี่ก็อยากให้มาพักผ่อนมาทิ้งตัวอยู่ที่นี่เที่ยวให้สนุก เราเป็นเหมือนเพื่อน เป็นเหมือนครอบครัว และยังมีส่วนทำกับข้าวด้วยใครอยากใช้ครัวกลาง มาทำกับข้าวแลกเปลี่ยนกันได้

นายกุญภัทร์ ก่อมณี ผู้ดูแลด้านการผลิต กล่าวว่า จุดเด่นที่สุดในงานครั้งนี้ก็คือเราจะได้มาพบปะพูดคุยกับนักแสดงของไทบ้านอาจจะเป็นช่วงเวลาเย็นๆเนื่องจากว่าช่วงเวลากลางวันศิลปินอาจจะเก็บตัวกันเพราะอากาศร้อนมาก ที่อยากให้เตรียมก็คืออากาศร้อนมากช่วงบ่ายโมงบ่ายสองกลางคืนจะหนาวอากาศอาจจะแปรปรวนนิดนึง ก็อยากให้เตรียมที่บังแดดมาด้วย ส่วนกลางคืนก็ขอให้เตรียมผ้าห่มหนา ๆ มาด้วย ดาราที่มาร่วมกิจกรรมก็จะมีการใกล้ชิดกับแฟนคลับ จะมีการแจกของที่ระลึกเป็นกระเป๋าอะไรต่างๆมากมาย และมีร้านจำหน่ายไทบ้านช็อป แม้กระทั่งในบูธที่เป็นร้านขายของศิลปินนักแสดง ก็จะสามารถเจอศิลปินดารานักแสดงได้ ตอนนี้ขอเรียนว่าบัตรออนไลน์เหลือไม่ถึง 500 ใบซึ่งเราได้ปิดขายออนไลน์เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าเราจะมีโควต้าหน้างาน ถ้าหน้างานบัตรหมดตั้งแต่วันแรกก็คือปิดการขายวันที่สองไปเลย ก็ต้องลุ้นว่าหน้างานคนจะมามากน้อยขนาดไหนแต่ว่าในงานนี้พื้นที่ของเรารับแฟนคลับได้ 14,000 – 20,000 คน จึงขอเชิญชวนแฟนคลับไทบ้านทุกท่านมาร่วมทิ้งตัวที่ ไทบ้านแลนด์ มิวสิก เฟสติวัล 4 ในระหว่างวันที่ 10 – 11 ธ.ค. 2565 ที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านโนนคูณ ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ