ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดนครพนม จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) และงานดนตรีริมฝั่งโขง

วันที่ 9 ธ.ค.65 เวลา 18.30 น. ที่ลาน Street Art ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) จ.นครพนม และงานดนตรีริมฝั่งโขง พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราช พ่อค้า ประชาชน ร่วมในพิธีเปิดงานฯ

งานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) จังหวัดนครพนม เพื่อแสดงสัญลักษณ์ และประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านทุจริต การทุกจริตคอร์รัปชั่น เป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยมาเป็นเวลานาน และทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ได้ทำให้เกิดความเสียกายแก่เศรษฐกิจ และสังคมในวงกว้าง รัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี ในการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบในภาครัฐ โดยจะใช้มาตรการทางกฎหมาย การปลูกฝังค่านิยม คุณธรรมจริยธรรมและจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีของความข้าราชการและความซื่อสัตย์สุจริตควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและปราบปราการทุจริตประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับอย่างเคร่งครัด

การแสดงกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน มีการจัดประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บท ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จ.นครพนม ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ตอบสนองต่อนโยบายการป้องกันและปราบปรามทุจริตของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน