ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นเปิดลานลีลาศ ศูนย์รวมคนรักกีฬาลีลาศใหญ่ที่สุดของภาคอีสานตอนกลาง

ขอนแก่นเปิดลานลีลาศ ศูนย์รวมคนรักกีฬาลีลาศใหญ่ที่สุดของภาคอีสานตอนกลาง เรียน เล่น เต้น รำ แบบครบวงจร “ธีระศักดิ์” ระบุ เทศบาลฯหนุนชุมชนได้มีส่วนร่วมทุกรูปแบบ คู่ขนานการออกกำลังกายที่สุข สนุกได้ในทุกเพศและทุกวัย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ธ.ค.2565 ที่สวนดอกคูณ ริมบึงแก่นนคร ตรงข้ามวัดหนองแวงพระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดลานลีลาศสวนดอกคูณ ซึ่งชมรมลีลาศดอกคูณ ในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ได้กำหนดจักตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของคนในชุมชน และจัดระบบการเรียนสอนกีฬาลีลาศให้กับเด็กและเยาวชน รวมไปถึงประชาชนในชุมชนที่สนใจในกีฬาลีลาศได้มาร่วมกิจกรรมและออกกำลังกาย โดยมีผู้ที่รักกีฬาลีลาศทั้งจาก จ.ขอนแก่นและกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลางเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า กีฬาลีลาศ เป็นกีฬาที่คนขอนแก่นให้ความสนใจและทำการฝึกซ้อมเป็นประจำทุกวัน เดิมใช้พื้นที่ลานเอนกประสงค์ชุมชนคุ้มหนองคู แต่ด้วยสมาชิกที่มีจำนวนที่เยอะขึ้นและมีผู้ที่ชื่นชอบกีฬาลีลาศในจำนวนที่มากขึ้น ครอบตคลุมทุกเพศทุกวัน เทศบาลฯจึงสนับสนุนงบประมาณ 200,000 บาท ทากรปรับพื้นที่ภายในสวนดอกคูณของบึงแก่นนคร ให้เป็นลานกีฬาลีลาศที่ได้มาตรฐาน มีการติดตั้งไฟส่องสว่างและสิ่งอำนวยความสะดวก ขณะเดียวกันชมรมกีฬาลีลาศดอกคูณ ซึ่งสมาชิกชมรมก็ได้มีการนำงบของชมรมมาทำการจัดซื้อโต๊ะม้าหินอ่อนและอุปกรณ์ในการจัดการเรียการสอน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของคนในชุมชนและผู้ที่รักในกีฬาลีลาศที่วันนี้ได้มาแสดงออกถึงความสามารถ และผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจจริง

“ สมาชิกชมรมกีฬาลีลาศสวนดอกคูณแต่ละคนมีแต่คนแข็งแรงทั้งกาย และใจ ชื่นชมกับความตั้งใจ ถึงแม้จะพูดถึงสุขภาพกาย แต่กีฬาลีลาศสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ ความสุขทางใจ เมื่อคนที่รักและชอบในสิ่งเดียวกันมาร่วมออกกำลังกาย มาร่วมกิจกรรมและยังคงมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาเรียน ตั้งแต่ยังไม่เป็นจนสามารถที่จะเต้นลีลาศได้ เพราะกีฬาลีลาศจะได้ภาวะของมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบทั้งสุขภาพกาย จิต ปัญญา และสังคม ซึ่งโดยส่วนตัวรู้สึกดีใจที่เทศบาลนครขอนแก่น เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลสุขภาพของสมาชิก ดูแลสุขภาพของคนในชุมชน ด้วยการให้พื้นที่ ที่มีประโยชน์แก่สาธารณะ เพราะบึงแก่นนครเป็นบึงอเนกประสงค์ ที่สามารถใช้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ การเล่นกีฬา ด้านสันทนาการ ด้านการค้าขาย เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีรายได้ ล่าสุดเทศบาลนครขอนแก่น ได้ทำพื้นที่เพิ่มเติมปรับปรุงทางเดิน ป้องกันตลิ่งพังรอบบึงแก่นนครระยะทาง 4 กม. เป็นเส้นทางวิ่งติดน้ำที่สวยงาม ทั้งนี้เทศบาลนครขอนแก่นจะปรับปรุงให้มีเส้นทางจักรยานรอบบึงแก่นนคร ให้พี่น้องประชาชนชาวขอนแก่น ได้ มาออกกำลังกายกัน”

ขณะที่ นพ.สุริยา รัตนปริญญา ประธานชมชมกีฬาลีลาศสวนดอกคูณ กล่าวว่า ลานลีลาศสวนดอกคูณ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุน การออกกำลังกาย การเล่นกีฬา ที่เข้ากับจังหวะเพลง ด้วยการเต้นลีลาศ และไลน์แดนซ์ โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกชมรมซึ่งกำหนดไว้ที่คนละ 200 บาทต่อปี ขณะที่ค่าเรียนกำหนดไว้ที่เดือนละ 150 บาท โดยมีครูสอนเล่นกีฬาลีลาศที่ดีกรีแชมป์กีฬาลีลาศในสนามแข่งขันต่างๆ ที่จะมาสอนการเล่นกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง พร้อมทั้งสร้างนักกีฬา และโค้ชผู้ฝึกสอน สำหรับที่จะเตรียมตัวในการแข่งขันระดับต่างๆ ตามหลักการของกีฬาลีลาศ ที่มีมาตรฐานสากล กฎกติกา มารยาท ระเบียบและข้อบังคับต่าง และในเร็วๆนี้ชมรมฯจะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในระดับอาวุโส ด้วย อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจ เป็นนักกีฬาลีลาศ หรืออยากเต้นลีลาศ สามารถสมัครเป็นสมาชิก เรียน และฝึกซ้อมลีลาศ ได้ที่ ตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 18.00 -20.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 089-944 3998, 081-9543384, 099-1690741