ข่าวอัพเดทรายวัน

ตม.มุกดาหาร รวบคาด่านหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหา ฉ้อโกง

มุกดาหาร – ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร รวบคาด่านหญิงวัยกลางคน หมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหา ฉ้อโกงฯ ขณะเดินทางออกราชอาณาจักร ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 10 ธ.ค.65 เวลา 11.30 น. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ต.หญิง พิมพ์ศิริ กิติวรรณ สว.กก.สส.บก.ตม.4

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯร่วมกับจุดตรวจบุคคลและพาหนะ ได้ทำการจับกุม นางสาววีรยา ยศกลาง อายุ 42 ปี สัญชาติ ไทย ตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 543/2565 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ข้อหา“ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าด่านพรมแดนจังหวัดมุกดาหาร ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งประสานจากงานตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ต.บางทรายใหญ่ ได้ตรวจพบ นางสาววีรยา ยศกลาง อายุ 42 ปี สัญชาติ ไทย ที่อยู่ 232/391 ม.9 ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เลขบัตรประจำตัว 3 3010 00627 76 6 ได้ยื่นเอกสารหนังสือผ่านแดนชั่วคราว คำร้องเล่มที่ 4901002/2566 เลขที่ 4804 จากการตรวจสอบข้อมูลตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง พบว่าผู้ถูกจับเป็นบุคคลตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 543/2565 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ในเหตุ“ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เชิญตัวผู้ถูกจับมายังที่ทำการงานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบข้อมูลหมายจับโดยละเอียด จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกจับเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริง และยังไม่มีการจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ อ่านให้ฟังและให้ผู้ถูกจับตรวจดูข้อความในหมายจับดังกล่าวข้างต้นจนเป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวเพื่อนำส่ง พงส.สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป