ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์โรงเรียนเอกชนแข่งขันทักษะวิชาการประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียน

คณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์และโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการและประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียน เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ เกิดกระบวนการคิดการแก้ปัญหา มีความคิด ริเริ่มสร้างสรรค์ กล้าแสดงออกและพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

ที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นางสาววชิราภรณ์ ภูนาโท รองศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันทักษะวิชาการและประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียนโรงเรียนเอกชน จ.กาฬสินธุ์ ครั้งที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2565 (รูปแบบ On site) ซึ่งคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ และโรงเรียนเอกชนต่างๆในพื้นที่จัดขึ้น โดยมีนางวัชราภรณ์ วิจารณ์ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ปส.กช.) จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ คณะผู้บริหารโรงเรียนเอกชนใน จ.กาฬสินธุ์ คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม

นางวัชราภรณ์ วิจารณ์ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ปส.กช.) จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การแข่งขันทักษะวิชาการและประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียนโรงเรียนเอกชน จ.กาฬสินธุ์ ครั้งที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2565 รูปแบบ On site ได้แบ่งเขตพื้นที่การศึกษาออกเป็น 3 เขต รวมทั้งหมด 52 โรงเรียน ในส่วนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนั้น เป็นกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ให้ ความสำคัญกับผู้เรียน เน้นให้มีส่วนร่วมในการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แสวงหาความรู้จากการปฏิบัติจริง และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต

ด้านนางสาววชิราภรณ์ ภูนาโท รองศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีของโรงเรียนเอกชนใน จ.กาฬสินธุ์ และได้แสดงผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยให้ตอบสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและนโยบายการศึกษา จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งส่งเสริมให้เด็ก กล้าแสดงออก พร้อมยอมรับชื่นชม ผลงานตนเองและผู้อื่น

ขณะที่บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาการและประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียน ครั้งที่ 7 เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ และโรงเรียนเอกชนต่างๆในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยปีนี้ทางโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์เป็นเจ้าภาพจัดงาน ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนั้นมุ่งเน้นการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ เกิดกระบวนการคิดการแก้ปัญหา มีความคิด ริเริ่มสร้างสรรค์ กล้าแสดงออกและพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น