ข่าวอัพเดทรายวัน

คนขอนแก่น ร่วมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ”ศิลามินิมาราธอน 2022″ วิ่งสร้างสุข พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานเมืองศิลา ปลุกกระแสคนรักสุขภาพ

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.65 ที่ สำนักงานทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา เป็นประธานเปิด “โครงการศิลามินิมาราธอน เทศบาลเมืองศิลา ” ประจำปี 2565 วิ่งสร้างสุข พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานเมืองศิลา โดยมีชาวขอนแก่น และชาวเทศบาลเมืองศิลาประมาณ 1,000 คน ได้เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งนักวิ่งมินิมาราธอน 12.75 กม. ทยอยเข้าจุดปล่อยตัว และ Check in จุดสตาร์ท ด้านทิศตะวันออกของสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น จากนั้น นักวิ่งฟันรัน 5 กม. ทยอยเข้าจุดปล่อยตัวในจุดเดียวกัน

“สำหรับเส้นทางการวิ่ง นักวิ่งมินิมาราธอน 12.75 กม. จะวิ่งออกจากเทศบาลเมืองศิลาผ่านชุมชนแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนนมิตรภาพ ไปบ้านโกธา ลงอุโมงค์ เข้าถนนมิตรภาพ เข้าศูนย์ฯ รัตนาภา และมาจุดสุดท้ายที่สำนักงานเทศบาลเมืองศิลา นักวิ่งฟันรัน 5 กม. ออกจากเทศบาลเมืองศิลา ไปทางบ้านหนองไผ่ แล้วเลี้ยวซ้ายออกมิตรภาพ เลี้ยวซ้ายลงมาที่ถนนเทศบาลและเข้ามาที่เส้นชัย สนง.เทศบาลเมืองศิลา”

นายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา กล่าวว่า “การแข่งขันเดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพ “ศิลามินิมาราธอน” วิ่งสร้างสุข พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานเมืองศิลา ภายใต้ โครงการศิลามินิมาราธอน เทศบาลเมืองศิลา ” ประจำปี 2565 กิจกรรมการแข่งขัน เดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพ “ศิลามินิมาราธอน” ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองศิลา โดยชมรมคนรักสุขภาพเมืองศิลา เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชน และประชาชนมีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี เห็นความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายที่เหมาะสม

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่ และนักวิ่งทั่วไปที่มีความสนใจเกิดการตื่นตัวในการออกกำลังกาย เพราะการมีสุขภาพที่ดีเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดความสุข และส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ในที่สุด และการออกกำลังกายถือว่าเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดได้ในทุกเพศทุกวัย โดยมีเด็กเยาวชน ประชาชนทั่วไปใน จ.ขอนแก่น ประมาณหนึ่งพันคนเข้าร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นประเภทฟันรัน และมินิมาราธอน ซึ่งต่างก็ตื่นตัวในการออกกำลังกาย และเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มประชาชนและเครือข่ายสุขภาพที่เกี่ยวข้อง เกิดเครือข่ายในการออกกำลังรูปแบบต่างๆ ต่อไป”