ข่าวอัพเดทรายวัน

ชูนโยบายพักหนี้ 3 ปีเปิดเวทีแจ้งข่าวชาวลำคลอง-บึงวิชัยขอโอกาสแก้ปัญหาปากท้อง

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์”เดินสายเปิดเวทีพบปะแจ้งข่าวชาวตำบลลำคลอง ตำบลบึงวิชัย และตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ขอโอกาสเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน เข้าไปทำหน้าที่เชื่อมประสานผลักดันโครงการต่างๆและแก้ปัญหาปากท้อง ชูนโยบายพักหนี้ 3 ปี ฟรีพลังงานโซลาเซลล์ และเกษตรกรร่ำรวยรู้ราคาก่อนปลูก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่วัดมหามัจฉาราม ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย จ.กาฬสินธุ์ เขต 1 พร้อมคณะเปิดเวทีพบปะประชาชนชาวบ้านโนนตูม ม.4 บ้านปลาเค้าใหญ่ ม.5 และบ้านมิตรสัมพันธ์ ม.8 จากนั้นเปิดเวทีที่วัดอนุมัจฉาราม และศาลากลางบ้านหนองม่วง พบปะชาวบ้านหาดทอง ม.3 บ้านปลาเค้าน้อย ม.6 บ้านหนองสองห้อง ม.2 บ้านอัมพวัน ม.7 และบ้านหนองม่วง ม.10

จากนั้นช่วงบ่ายนายวิรัช พิมพะนิตย์ พร้อมคณะเดินทางไปเปิดเวทีที่วัดสุนทราราม ต.บึงวิชัย พบปะพี่น้องชาวบ้านหนองทุ่ม ม.1 บ้านนาสัมพันธ์ ม.2 บ้าน บ้านสว่างนาโพธิ์ ม.3 และเปิดเวทีที่วัดบ้านหนองบัว ต.โพนทอง เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนบ้านหนองบัว ม.4 และบ้านหนองบัวน้อย ม.5 โดยแต่ละเวทีมีประชาชนร่วมรับฟังจำนวนมาก

ทั้งนี้การพบปะประชาชนของนายวิรัช เป็นการนำเอานโยบายต่างๆของพรรคภูมิใจไทยไปแจ้งข่าวให้กับประชาชนได้รับทราบ โดยชูนโยบายหลัก คือการพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, ฟรีพลังงานโซลาเซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 500 บาทต่อเดือน, จัดหาเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งฟรีทุกจังหวัด, ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ,เกษตรกรร่ำรวยรู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน,มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด และ ค่าตอบแทนอสม.เดือนละ 2,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายล้วนแล้วจะแก้ปัญหา ลดภาระ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตามนอกจากนี้จะเป็นการเปิดเวทีแจ้งข่าวแล้ว ยังเป็นการลงพื้นที่ เพื่อขอโอกาสกับพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2566ได้ให้นายวิรัช เข้าไปเป็นตัวแทนเชื่อมประสานงาน และผลักดันโครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์ และแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนอีกด้วย