ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น กปภ.ให้บริการรวดเร็ว เรียกสายด่วน1162


ที่บริเวณชุมชนบ้านไทยเจริญ หมู่ 16 เทศบาลตำบลหนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ต้องชื่นชมสำหรับการให้บริการประชาชน แม้นจะเป็นวันหยุด โดยพนักงานลูกจ้างของการประปาส่วนภูมิภาค สาขา อ.พล ซึ่งปัจจุบันนี้ ประชาชนทุกหมู่บ้าน ชุมชนท้องถิ่นในเขตเทศบาลฯความเจริญพัฒนาเพิ่มมากขึ้น ด้านอสังหาริมทรัพย์ กํเช่นกัน หลังจากทุกภาคส่วนเจอสภาพโรคระบาดไวรัสโควิต19 สร้างปัญหาดังที่ทราบ จนบางครอบครัวต้องถูกเลิกจ้าง ย้ายกลับมาอยู่บ้านของตนเอง เห็นได้ชัดจากลงไปหางานทำที่ต่างจังหวัดเหมือนเดิมเสริมรายได้ กลับภูมิลำเนาจะเห็นชุมชนขยายพื้นที่การพาณิชย์ และที่อยู่อาศัยประชาชนนิยมก่อสร้างบ้านเรือนกันตามยุคสมัยนิยมกันมากนั่นเอง

ดังนั้นสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ก็คือเรื่องสาธารณูปโภค ในการสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัยมาติดต่อกปภ.ขอน้ำเข้าบ้านจากการประปา และ ระบบกระแสไฟฟ้า

นาย ประพจน์ โสฬสจินดา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอพล จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงการให้บริการและการผลิตน้ำประปาไว้บริการ กปภ.ที่นี่ในส่วนที่ดูแลอยู่ มีสำนักงานหลักตั้งอยู่ที่ เทศบาลเมืองพล ติดบึงละเลิงหวาย แบ่งเป็น สาขาย่อยอีกสองแห่ง ที่ อ.หนองสองห้อง และ อ.แวงน้อย หากประชาชน มีปัญหาข้อเดือดร้อนเรื่องน้ำประปา เรามี สายด่วน 1162 ไว้รอบริการตลอดเวลา

ด้านนายสุรศักดิ์ วงศ์ประจักร ช่างโยธา ของ กปภ. พร้อมพนักงานลูกจ้าง ได้เข้าไปแก้ไข ตามร้องขอสร้างความพอใจน่าชื่นชม อย่างยิ่งหลังจากได้รับการแจ้งไม่ชักช้าเร่งด่วน โดยเป็นวันหยุดราชการ แต่ยังให้บริการ ติดตามงานในหน้าที่จนเรียบร้อยก็คือส่วนงานบริการ ของกปภ.ส่วนภูมิภาค เขต 6 สาขา อำเภอพล จ.ขอนแก่น กับงานบริการช่วยเหลือ ดูแลประชาชนอย่างรวดเร็ว ซึ่งงานด้านการผลิตก็มีคุณภาพ แหล่งน้ำดิบมีที่บึงละเลิงหวาย บึงหนองสองห้องและชีหากที่ชุมชนหมู่บ้านฯใด เกิดน้ำไม่ไหลเดือดร้อน ก็สามารถ ติดต่อสายด่วนของ การประปาส่วนภูมิภาค หมายเลข 1162 ไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงานฯ เห็นหน่วยงานราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ ทำงานช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ ทุกหน่วยงานคงทำให้เวลามีค่า ไม่เสียไป ทุกนาทีสร้างความเจริญแก่ประเทศอย่างแน่นอนf