ข่าวอัพเดทรายวัน

โค้ชบอย ยังเลือกม้ามืด “โมร็อกโก” เข้าชิงกับ “อาร์เจนไต”

สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก 2022 รอบตัดเชือก โดยประเทศกาต้าร์ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยมี 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ประกอบด้วย ทีมชาติอาร์เจนตินา กับทีมชาติโครเอเชีย แข่งขันในเวลา 02.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 65 และทีมชาติฝรั่งเศส พบกับทีมชาติโมร็อกโก ซึ่งจะทำการแข่งขันในเวลา 02.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 65 เช่นกัน เพื่อหาผู้ชนะเข้าชิงชนะเลิศ ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกเพื่อทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมี 4 ทีมที่ผ่านเข้าแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยให้ เจ้าบอย หรือโค้ชบอย สิงโตขาวเพศผู้วัย 9 ปี เลือกตะปบเนื้อไก่ที่ห้อยอยู่ใต้ธงชาติ แขวนห่างกัน 1 เมตร ของแต่ละชาติที่เข้าไปเจอกันในรอบรองชนะเลิศ จากนั้นทำการชักรอกเข้าไปบริเวณที่ สิงโตขาว ยืนอยู่ กติกามีอยู่ว่า เมื่อชักรอกเหยื่อที่แขวนไว้ใต้ธงชาติของแต่ละชาติ โค้ชบอยตะปบเหยื่อใต้ธงทีมชาติใด ถือว่าทีมนั้นเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งจะต้องทำการสลับธงชาติกัน ให้สิงโตขาวเลือก 2 ใน 3 ครั้ง

โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมโดยขึ้นไปยังจุดให้อาหารสิงโตขาว ทำการชักรอกอาหารที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติเข้าไป ให้เจ้าบอย หรือโค้ชบอย เลือกตะปบเหยื่อ

ผลการจัดกิจกรรมร่วมสนุกคู่แรก ระหว่างทีมอาร์เจนตินา กับ ทีมโครเอเชีย ผลปรากฏว่า ครั้งแรก โค้ชบอย เลือกตะปบเหยื่อใต้ธงชาติอาร์เจนตินา ครั้งที่ 2 เจ้าบอยเลือกทีมโครเอเชีย ต้องตัดสินกันด้วยครั้งสุดท้าย หลังจากชักรอกอาหารเข้าไป เจ้าบอย เดินเวียนวนอยู่ใต้ธงชาติทั้ง 2 ทีม ก่อนที่จะกระโดดขึ้นไปตะปบอาหารใต้ธงชาติทีมอาร์เจนตินา ผลอาร์เจนตินาถูกเลือก 2 ครั้ง

ส่วนคู่ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส และทีมชาติโมร็กโก หลังจากที่ทำการชักรอกอาหารที่อยู่ใต้ธงชาติ ทั้ง 2 ทีม เข้าไปให้โค้ชบอย เลือก เดินเวียนวนอยู่สักครู่ ก็กระโดดขึ้นตะปบอาหารใต้ธงชาติโมร็อกโก กติกาว่าจะต้องเลือกอาหาร 2 ใน 3 ถึงจะถือว่าเป็นผลการตัดสิน โดยในการชักรอกครั้งที่ 2 โค้ชบอย ตะปบอาหารใต้ธงชาติโมร็อกโก ผลปรากฏว่า เจ้าบอยเลือก โมร็อกโก เป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับทีมชาติ อาร์เจนตินา

สำหรับเจ้าบอย หรือโค้ชบอย สิงโตขาวเพศผู้อายุ 9 ปี อาศัยอยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่นร่วมกับสิงโตขาวเพศเมีย ชื่อ น้องปีใหม่ อายุ 10 ปี โดยที่ผ่านมา เจ้าบอย ได้ทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ถูกต้องทั้งหมด 3 คู่ พลาดเพียงคู่ โครเอเชีย กับ บราซิล ซึ่งเจ้าบอย ทายว่าบราซิลชนะ ส่วนคู่อื่นถูกต้องตามที่ทำนาย โดยเฉพาะทีมชาติอังกฤษ กับ ฝรั่งเศส ที่เจ้าบอยทายว่า ทีมอังกฤษตกรอบ ทำให้สื่อในประเทศอังกฤษเสนอข่าวอย่างกว้างขวาง จนได้ฉายาใหม่ว่า โค้ช บอย