ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์อดีต ตร.-ชาวบ้านสุดทนอัดคลิปโวยคาราโอเกะเสียงดังยันเช้าเครียดจนป่วยเตรียมย้ายหนี อำเภอจ่อสั่งปิด

อดีต ตร.และชาวบ้านอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ สุดทนอัดคลิปโพส์ตร้องเรียนร้านคาราโอเกะส่งเสียงดังรบกวนบางวันดังยันเช้า นอนไม่หลับเครียดต้องเข้า รพ. บางหลังมีผู้ป่วยติดเตียง ทั้งขอร้องและทำเรื่องร้องหลายหน่วยงานแต่เบาลงได้ 2 วันก็ดังอีกเดือดร้อน 5 ปี พ้อหากแก้ไม่ได้ก็คงต้องย้ายบ้านหนีเอง อำเภอเผยออกตรวจตักเตือนหลายครั้งชี้หากยังดื้อจ่อสั่งปิด

วันที่ 13 ธ.ค.65 ด.ต.เจริญ ปานพรมมา อายุ 55 ปี อดีตตำรวจปราบปรามสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่ในหมู่บ้านสมใจนึกในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพส์ตคลิปพร้อมข้อความระบายความรู้สึก ร้องเรียนในเพจกลุ่มนางรองบ้านเอ๋ง ว่าได้รับความเดือดร้อนจากร้านคาราโอเกะซึ่งตั้งอยู่ใกล้บ้าน ส่งเสียงดังรบกวนมานานกว่า 5 ปี เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานทั้งระดับอำเภอ และระดับจังหวัด พอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเสียงก็จะเบาลงได้ 2-3 วัน จากนั้นก็กลับมาเสียงดังอีกเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ ตลอดระยะเวลา 5 ปี บางวันมีทั้งเสียงเพลง เสียงทะเลาะวิวาทย์ และตะโกนโวยวายดังยันสว่าง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงไม่ได้หลับไม่ได้นอน บางคนถึงกับเครียดเพราะนอนไม่หลับจนต้องเข้า รพ. ขณะที่บางหลังมีคนป่วยอยู่ในบ้านก็ทำอะไรไม่ได้ บางคนไม่กล้าร้องเรียนเพราะไม่อยากมีปัญหา

จากความเดือดร้อนดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย ซึ่งหากการร้องเรียนครั้งนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ตนและชาวบ้านที่เดือดร้อนก็จะทำหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี

ด้านนางหนูแดง เกรแฮม ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับร้านคาราโอเกะดังกล่าว ก็บอกว่า ตนก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากร้านคาราโอเกะส่งเสียงดังรบกวน ซึ่งป้ายหน้าร้านติดว่าเปิด 1 ทุ่มปิด 6 ทุ่ม แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เพราะส่วนใหญ่จะมีลูกค้ามาเข้าดื่มกินส่งเสียงดังยันเช้า ทำให้นอนไม่หลับเพราะเสียงดัง โดยเฉพาะคนในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ด้วยก็เดือดร้อนมาก ที่ผ่านมาเคยไปขอร้องทางร้านหลายครั้ง เขาก็รับปากจะแก้ไขก็เห็นเบาเสียงลงได้ 2-3 วันแล้วก็เสียงดังอีก ก็ทนเดือดร้อนมานาน 5 ปีแล้วร้องเรียนหลายหน่วยงานแต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งหากไม่มีใครช่วยได้ก็คงจะต้องย้ายบ้านหนีเพราะทนไม่ไหวแล้ว แต่หากทางร้านเห็นใจก็อยากให้ย้ายไปเปิดที่อื่นที่ไม่สร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน

ด้านนายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า จากข้อมูบร้านคาราโอเกะดังกล่าว ได้ขอใบอนุญาตเมื่อปี 2562 และใบอนุญาตหมดอายุเมื่อปี 2563 ต่อมาทางร้านแจ้งยกเลิกกิจการเป็นร้านคาราโอเกะ แต่ยังเปิดขายอาหารเครื่องดื่มจนถึงปัจจุบัน แต่ยังไม่ได้แจ้งขออนุญาตจากเทศบาลในการเปิดกิจการร้านอาหาร อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้าน ร้องเรียนทางอำเภอ และอีกหลายหน่วยงานเกี่ยวกับการส่งเสียงดังหลายครั้ง ที่ผ่านมาก็มีการออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละครั้ง แต่ล่าสุดมีการร้องไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และเมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ที่ผ่านมาทางอำเภอ ก็ได้ร่วมกับตำรวจ สภ.นางรอง สาธารณสุขอำเภอ เทศบาลเมืองนางรอง ออกตรวจสอบร้านดังกล่าวที่ถูกร้องเรียน ซึ่งก็ได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้อง โดยไม่ให้ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง ผู้ประกอบการก็รับปากจะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงตามที่แจ้ง ซึ่งหลังจากดำเนินการตรวจสอบ ก็ได้แจ้งให้ทางผู้ร้องรับทราบ แต่เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาอีกทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการกับร้านดังกล่าวอย่างจริงจัง แต่หากยังฝ่าฝืนก็อาจจะต้องสั่งปิดกิจการตามขั้นตอน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของร้านคาราโอเกะที่ถูกร้องเรียน ก็บอกว่ายังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ไม่ได้เปิดเป็นราคาโอเกะมาตั้งแต่ปี 2563 แล้ว ปัจจุบันเปิดเป็นร้านอาหารและก็ไม่ได้เปิดเพลงเสียงดัง แต่ยอมรับว่าบางวันอาจจะมีลูกค้าที่ออกมาสถานบันเทิงแล้วแวะมารับประทานอาหาร ก็อาจจะส่งเสียงดังบ้าง ก็จะพยายามแก้ไขปรับปรุงไม่ให้กระทบคนอื่น