ข่าวอัพเดทรายวัน

นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พาชมหนุมาน ศิลปะประจำชาติ กับเยาวชนไทยชัยภูมิ

14 ธันวาคม 2565 . นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิและกำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยโรงเรียนในสังกัดอำเภอเมืองชัยภูมิๆ จัดคณะนักเรียนกว่า 90 คน เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์ HANUMAN White Monkey ศิลปะการแสดงประจำชาติของไทยไปสู่สากล โดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ บริษัท สหศีนิมา จำกัด และกระทรวงวัฒนธรรม ดำเนินการจัดโครงการผลิตโขนภาพยนตร์ HANUMAN White Monkey ขึ้น ซึ่งเกิดจากแนวคิด “Goes Digital โลกเปิดเราปรับ ประเทศเปลี่ยน” โดยผสมผสานศิลปะการแสดงวัฒนธรรมแบบเดิมที่เกิดขึ้นบนเวทีกับเทคนิคทางด้านดิจิทัลคอมพิวเตอร์กราฟิกและเทคนิคพิเศษของภาพยนตร์ มาสร้างสรรค์ เพื่อสร้างเสริมแรงบันดาลใจและจินตนาการให้กับเรื่องราวของโขนรามเกียรติ์ ในรูปแบบของโขนภาพยนต์เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ชมยุคใหม่ อีกทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของศิลปะการแสดงประจำชาติของไทยไปสู่สากล ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์และเอสเอฟซีเนม่า ทุกแห่งทั่วประเทศ เข้ารับชมภาพยนตร์ ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โรบินสัน ชัยภูมิ

บรรยากาศการรับชมเต็มไปด้วยความตื่น สนุก เร้าใจกับภาพกราฟฟิกที่มีความละเอียดคมชัดของภาพเป็นอย่างมากบวกกับรายละเอียดของความเป็นไทยที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงาม ทำให้เด็กๆที่ได้รับชมในครั้งนี้ต่างพูดเป็นสิ่งเดียวกันว่ารู้สึกตื่นเต้นและชื่นชอบในความเป็นไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ยินและเห็นเพียงแต่ในรูปแบบของการ์ตูนอนิเมชั่น แต่การได้มารับชมในโรงภาพยนตร์ก็เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ดีจึงอยากฝากขอบคุณไปยังผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่มอบโอกาสให้เด็กนักเรียนได้เข้าชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ และขอขอบคุณท่านผู้ว่า โสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่อำนวยความสะดวก

อีกหนึ่งเสียงกล่าวคำขอบคุณแทนเด็กนักเรียนคือทางคณะครูอาจารย์ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้กล่าวว่าในเรื่องของ การเรียนการสอนในปัจจุบันในระดับชั้นป. 6 ยังคงมีการสอนเรื่องรามเกียรติ์รวมถึงหนุมานแต่ในการเรียนการสอนปัจจุบันนั้นมีสื่อการเรียนการสอนที่อยู่ในหนังสือและภาพประกอบเท่านั้นหลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องหนุมาน จึงอยากขอชื่นชมในการทำภาพยนตร์ที่ออกมาได้อย่างสวยงามบ่งบอกถึงความเป็นไทยความประณีตในการแสดงที่หาชมได้ยากเสมือนได้รับชมโขนสดๆตรงหน้าเวทีแต่ที่เหนือไปกว่านั้นคือการใช้เรื่องราวของกราฟิกเข้ามามีส่วนร่วมทำให้ภาพยนตร์ดูน่าติดตามและสมจริงยิ่งขึ้นสร้างความตื่นเต้นและความพึงพอใจให้กับเยาวชนเป็นอย่างมากยังขาดและยังกล่าวอีกว่าหากภาพยนตร์ที่รับชมจัดไปอยู่ในหมวดการเรียนการสอนหรือสื่อการเรียนการสอนได้จะเป็นเรื่องที่ดีมาก และต้องขอขอบคุณทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ และองค์กรในพื้นที่ที่ได้พาเยาวชนมาร่วมรับชมภาพยนตร์ในครั้งนี้อีกด้วย