ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นกล้วยปิ้ง-มันปิ้ง สูตรเตาถ่านโบราณ ขายดี เมนูเพิ่มพลังรับลมหนาว หลังอุณหภูมิทั้งจังหวัดหนาวเย็นต่อเนื่อง ตลอดทั้งสัปดาห์

วันที่ 16 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเช้าวันนี้ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นอุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่บนยอดภูและหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในหุบเขา อุณหภูมิอยู่ที่ 10-15 องศาเซลเซียส ทำให้เมนูอาหารประเภทปิ้ง-ย่าง กลับมาขายดีอย่างมากในระยะนี้

โดยเฉพาะที่ร้านมินิเบรก by มินิเบฟ ตั้งอยู่ที่ 156-158 ถ.หลังเมือง ติดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีลูกค้ามายืนรอต่อคิวซื้อขายกล้วยปิ้งมันปิ้งเตาถ่านสูตรโบราณ กันอย่างมากเลยทีเดียว

น.ส.ดวงจันทร์ สร้างกุศล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านมินิเบรก by มินิเบฟ กล่าวว่า กล้วยปิ้ง มันปิ้ง สูตรเตาถ่านโบราณของทางร้านเริ่มขายดีมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาจากสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลงแต่ก็ขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อันมีผลพวงมาจากภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งร้านยอมรับว่าหากขายของกินก็พอจะขายได้บ้าง

” ร้านขายกล้วยทับและ กล้วยปิ้ง โดยกล้วยปิ้งจะมีให้เลือก 3 แบบ คือแบบ สุขงอม แบบห่าม และแบบสุขพอดี แล้วแต่ลูกค้าชอบสั่งแบบไหน และที่ร้านขายกล้วยทับสูตรดั่งเดิมใช้น้ำตาลโตนดแท้ ไม่ใส่นมสดแต่จะใช้น้ำตาลโตนดและน้ำตาลมะพร้าวจะทำให้น้ำราดหอมและไม่หวานมากทำให้คนที่มากินติดใจและที่สำคัญต้องใช้เตาถ่านในการปิ้ง เพราะจะทำให้กล้วยระอุร้อนอยู่ตลอดเวลาและจะทำให้กล้วยที่ปิ้งหอมกลิ่นขี้เถ้าเข้าไปด้วย”

น.ส.ดวงจันทร์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับมันปิ้ง ก็จะมีทั้งมันไทยปิ้ง และมันญี่ปุ่นปิ้ง ซึ่งจะขายดีมาก โดยเฉพาะสภาพอากาศแบบนี้ขายดีกว่าช่วงที่อากาศร้อน และกล้วยปิ้ง มันปิ้งจะกินได้ทุกฤดูกาล ซึ่งทางร้านยังคงราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ชุดละ 20 บาท ทั้งมันและกล้วย และจะยังขายในราคานี้ต่อไป เพื่อให้ทุกคนได้สามารถเลือกซื้อรับประทานได้ และร้านจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 09.00 น. ไปจนถึงเวลา ประมาณ 19.45 น. ของทุกวัน