ข่าวอัพเดทรายวัน

โค้ชบอยทายผลบอล โมร็อคโก ได้อันดับ 3

สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก 2022 ชิงอันดับ 3 ระหว่างทีม โครเอเชีย กับทีม โมร็อคโก ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 22.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 65 ที่สนาม Khalifa International Stadium, กรุง Doha ประเทศการ์ต้า

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 65 ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก 2022 โดยให้ โค้ชบอย หรือเจ้าบอย สิงโตขาว อายุ 9 ปี เป็นผู้ทำนายว่าทีมใดตจะได้อันดับ 3 โดยการนำน่องไก่แขวนไว้ใต้ธงชาติ ทั้ง 2 ชาติ ชักรองเข้าไปยังส่วนจัดแสดงซึ่งเป็นจุดที่ เจ้าบอย สิงโตขาวอยู่กับ น้องปีใหม่ เพศเมีย โดยทายผลกัน 2 ใน 3 ครั้ง ครั้งแรก ธงของประเทศโมร็อคโก ออกหน้าก่อนธงของทีมชาติโครเอเชีย เมื่ออาหารที่แขวนใต้ธงชาติทั้ง 2 ถึงยังจุดที่กำหนด โค้ชบอย ได้เดินเวียนวนอยู่ใต้ธงชาติของทั้ง 2 ประเทศ พร้อมกับแหงนหน้าขึ้นไปมอง ธงชาติของ โครเอเชีย และหันไปมองธงชาติ โมร็อคโก ด้วยความลังเลใจ ก่อนที่จะกระโดดขึ้นตะปบน่องไก่ใต้ธงชาติ โมร็อคโก โดยมีน้องปีใหม่ คู่ชีวิตคอยให้กำลังใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทำการชักรอกเข้าไปใหม่โดยการสลับธงชาติ ให้ธงชาติทีม โครเอเชีย ออกก่อน เมื่อถึงจุดกำหนด โค้ชบอย ได้ยืนรออยู่ด้วยความกระสันต้องการตะปบเหยื่อ ในครั้งนี้ ได้กระโดดขึ้นตะปบเหยื่อใต้ธงชาติโครเอเชีย ผลเป็นอันว่า ทั้งคู่เสมอกันต้องทำการตัดสินด้วยครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้าย โดยการสลับธงเหมือนเดิม
เมื่ออาหารใต้ธงชาติถูกชักเข้าไปจุดที่กำหนดในครั้งนี้ โค้ชบอยได้ใช้เวลาในการพิจารณาอยู่หลายนาที ด้วยการเดินเวียนวน และเดินหนีออกห่าง พร้อมกับเดินไปกาคู่ชีวิต คือน้องปีใหม่ ก่อนที่จะเดินกลับมาอีกที วนแล้ววนอีก ทำให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต้องตะโกนเรียกชื่อ “บอย” เหมือนโค้ชบอยจะรู้ตัว แหงนหน้าขึ้นไปยังพิกัดเหยื่อที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติของทั้ง 2 ประเทศ ก่อนที่จะกระโดดขึ้นตะปบน่องไก่ใต้ธงชาติโมร็อคโก ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมที่อยู่ภายในส่วนจัดแสดง