ข่าวอัพเดทรายวัน

โค้ชบอย หม่ำชาบูมื้อใหญ่เป็นของขวัญร่วมสนุกบอลโลก

ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาวสวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาต้าร์ ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งผลการแข่งขันการแข่งขัน อาร์เจนตินาเป็นแชมป์ โดยการร่วมสนุกของเจ้าบอย สิงโตขาวที่อยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทำนายมาตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ถึงแม้จะตรงบ้าง หรือไม่ตรงบ้างก็ถือว่าเป็นการร่วมสนุกในการแข่งขันครั้งนี้

หลังจากที่จบการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดอาหารชุดใหญ่ ให้เจ้าบอย สิงโตขาวที่เป็นตัวเด่นในการร่วมกิจกรรมฟุตบอลโลก ซึ่งภายในถาดอาหาร ได้จัดทำเป็นชุดชาบู ประกอบด้วย เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่โต้ง 1 ตัว ซี่โครงวัว 4 ชิ้น ประดับตบแต่งด้วยผักกาดขาว แครอท ข้าวโพด ดอกทองอุไร ดอกอัญชัน วางบนถาดก้านกล้วย น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ทำการแห่ โดยในการตบแต่งถาดชาบูด้วยดอกไม้หลากสีสันเพื่อเป็นการกระตุ้นการมองเห็นตามธรรมชาติของสิงโต

ที่ผ่านมาจุดพีคสำคัญในการทำนายผล ระหว่างคู่อังกฤษ กับฝรั่งเศส เจ้าบอย ได้ทำนายว่าทีมชาติอังกฤษจะเป็นฝ่ายแพ้ ซึ่งผลก็เป็นดังคำทำนาย ทำให้สื่ออังกฤษนำไปเผยแพร่ สร้างชื่อเสียงให้กับสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เจ้าบอยได้มีฉายาใหม่คือ “โค้ชบอย” ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าว

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปได้มีนักเรียนจากโรงเรียนทรายทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เข้ามาทรรศนศึกษาภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ร่วมขบวนแห่อาหารมื้อพิเศษให้กับโค้ชบอย พร้อมกับเปิดเพลงเชียร์ที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ และแสดงความยินดีกับ โค้ชบอย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำถาดชูบา เข้าไปในส่วนจัดแสดงสิงโตขาว ปล่อยสิงโตขาวออกจากคอก เพื่อมารับเมนูเด็ดมื้อใหญ่ เมื่อโค้ชบอย เห็นถาดชาบู ตรงรี่เข้ามาโดยเร็ว ก่อนที่จะหม่ำซึ่โครงวัว และเคี้ยวไก่โต้ง เนื้อหมู อย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่แคร์สายตาผู้ที่ร่วมแสดงความยินดีแต่อย่างใด