ข่าวอัพเดทรายวัน

“ก๋วยเตี๋ยวหางวัวตุ๋น” 1 เดียวในขอนแก่น ไม่มีสาขา อยากชิมต้องมาที่ อ.บ้านฝาง เท่านั้น อิ่มอร่อยด้วยเมนูหางวัวตุ๋นในราคาย่อมเยาว์ สายเนื้อ สายเส้นพลาดไม่ได้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 20 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหางวัวตุ๋น ที่กำลังเป็นที่นิยมและชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบเมนูเส้น และเมนูเนื้อวัว และหางวัว ในเขต จ.ขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงอย่างมาก และที่สำคัญเป็นร้านแรกของ จ.ขอนแก่น ที่ไม่มีสาขาใดๆในโลก ซึ่งหลังรับแจ้งทีมข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งก็ต้องตะลึงกับลูกค้าทุกเพศ ทุกวัน ที่มาใช้บริการที่ร้านแห่งนี้กันอย่างแน่นขนัด

ซึ่งร้านดังกล่าวชื่อว่า “เคียมนาเตี๋ยวหางวัวตุ๋น” ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น สังเกตุไม่ยาก หากมาจาก อ.เมืองขอนแก่น ขับมาตาม ถ.มะลิวัลย์ จนกระทั่ง ถึง บ.หนองบัว เข้าช่องทางคู่ขนาน สังเกตสะพานลอยคนข้ามถนน เลี้ยวซ้ายมาตามเส้นทางหนองบัว-โนนฆ้อง ขับเข้ามาประมาณ 1 กม. ก็จะพบร้านที่ตกแต่งหน้ารักสไตล์ท้องทุ่ง ตั้งเด่นสง่าอยู่กลางทุ่งนา ซึ่งเพียงแค่จอดรถและเปิดประตูลงไปก็จะได้กลิ่นตุ๋นของเครื่องยาจีนและเครื่องเทศของร้านที่หอมอบอวลชวนน้ำลายไหล ที่เหล่าบรรดาพ่อครัว-แม่ค้า กำลังตุ๋นหางวัว และชิ้นส่วนวัวต่างๆ ตามสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่มาขอรับบริการกันตั้งแต่ร้านเปิดเลยทีเดียว

น.ส.อริศรา สุแดงน้อย อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเคียมนาหางวัวตุ๋น จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านไม่มีสาขาใดๆในโลก ซึ่งต้นตำหรับขนานแท้ของร้านอยู่ที่ บ.หนองบัว อ.บ้านฝาง เพียงแห่งเดี่ยวเท่านั้นและเรียกได้ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวหางวัวเจ้าเดียวและเจ้าแรกของ จ.ขอนแก่น ที่ท้าให้ทุกท่านที่ชื่นชอบเมนูเส้น และสายเนื้อสด เอเปื่อยและเนื้อตุ๋น นั้นได้มาสัมผัสรสชาติอันกลมกล่อมของน้ำซุป และความอร่อยของเนื้อที่คัดสรรมาจากวัตถุดิบคุณภาพที่ไม่หวงของ ซึ่งที่มาของเมนูอันแสนอร่อยและกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจและความนิยมของชาวขอนแก่นนั้นเริ่มมาจากครอบครัวมีอาชีพขายขาวัว,เท้าวัว-ตีนวัว หรือที่เรียกว่าคากิวัว รวมไปถึงชิ้นส่วนเนื้อวัวต่างๆ ตามตลาดนัดหรือขายส่งให้กับร้านอาหาร แต่ด้วยสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นขาวัว หางวัว เอ็นวัว หนังวัว และชิ้นส่วนของเนื้อวัวไม่สามารถส่งจำหน่ายได้ เนื่องจากร้านอาหาร รวมทั้งตลาดต่างๆปิดให้บริการตามคำสั่งของ ศบค. ในขณะนั้นยอมรับว่าเครียดมาก ชิ้นส่วนวัวส่งมาที่บ้านทุกวัน ตามออเดอร์การสั่งซื้อ แต่ก็ไม่มีช่องทางใดจำหน่ายได้ แม้จะส่งจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่ทางเพจและโลกโซเชียลแล้วแต่ของก็ยังเต็มสต็อกอยู่ คุณแม่ซึ่งชื่นชอบการทำอาหาร จึงลองทำก๋วยเตี๋ยวรับประทานกันในครอบครัวเริ่มจากก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ซึ่งทุกคนกินต่างก็บอกว่าคุณแม่ทำอร่อย

“ เมื่อทุกคนยืนยันแล้วว่ารสชาติของก๋วยเตี๋ยวอร่อย จึงทดลองทำจำหน่ายในหมู่บ้าน ก่อนที่จะขยายมาเปิดบนที่นาของครอบครัว ซึ่งอู่ห่างจากหมูบ้านและ ถ.มะลิวัลย์ประมาณ 1 กม. ซึ่งหากจะทำแต่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อธรรมดา ก็คงสู้หรือสร้างจุดขายใดๆไม่ได้ จึงต่อยอดจากเนื้อเปื่อยที่มีอยู่ในการนำหางวัว,เอ็นวัว,คากิวัวและชิ้นส่วนวัวมาตุ๋นสูตรสมุนไพรยาจีนที่ครอบครัวคิดค้นขึ้น ซึ่งก็ถูกปากทั้งคนในครอบครัวและลูกค้าที่นิยมรับประทานวัวและเมนูแปลกใหม่ ซึ่งทุกคนบอกว่าสูตที่ทำขึ้นนั้นไม่คาว นุ่ม เข้าเนื้อ อร่อย โดยเฉพาะน้ำซบที่มีจุดเด่นในความหอมของสมุนไพรและความเข้มข้นของน้ำซุป ที่หลายคนบอกว่าไม่เคยรับประทานที่ใดมาก่อน”

น.ส.อริศรา กล่าวต่ออีกว่า เมื่อทุกคนลงมติว่าหางวัวตุ๋นของเราอร่อย จึงมาผสมกับเมนูเส้นจนกลายมาเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวหางวัวตุ๋น ในราคาเริ่มต้นชามละ 100 บาท ที่ร้านใส่แบบไม่อั้น โดยเฉพาะเมนูเส้นหมี่ขาวหางวัวตุ๋น ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก รวมไปถึงเมนูเกหา ทั้งแบบเฉพาะเกาเหลาหางวัวตุ๋น หรือเกาเหลาหางวัวรวม ที่มีส่วนผสมทั้งขาจั๊ก,เอ็นแก้ว,เนื้อเปื่อย,สไบนาง หรือจะเป็นเมนูเอ็นแก้วขาจั๊กลวดจิ้มก็ได้รับความนิยมของสายเนื้อที่พลาดไม่ได้เช่นกัน ทำให้ขณะนี้ร้านมีเมนูก๋วยเตี๋ยวจำหน่าย ซึ่งประกอบด้วยก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยธรรมดา จะอยู่ที่ราคาเริ่มต้นชามละ 50 บาท พิเศษ 60 และ 70 บาท, ก๋วยเตี๋ยวหางวัวตุ๋นในเมนูเส้นต่างๆทั้งเส้นหมี่ขาว-บะหมี่-เส้นเล็ก-เส้นใหญ่หรือวุ้นเส้น เริ่มต้นที่ชามละ 100 บาท พิเศษ 150 บาท,เตี๋ยวเนื้อสด เริ่มต้นชามละ 50 บาท,เตี๋ยวหางวัวรวม ที่รวมทั้งหาง-เส้น-เอ็น-เปื่อย-สด-ชิ้น ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 150 บาท พิเศษ 200 บาท
“เหลาเนื้อเปื่อย เริ่มต้นที่ชามละ 60 บาทเอ้นแก้วขาจั๊กตุ๋น ชามละ 100 บาท นอกจากนี้ยังคงมีเมนูหมูตุ๋น ที่ร้านแยกกันคนละหม้อกับเมนูเนื้อ ซึ่งมีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้นหมู หรือเมนูไก่ ทั้งเหลาไก่ตุ๋น หรือไก่ฉีกก็เริ่มต้นในราคาชามละ 60 บาทเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านนั้นได้อิ่มอร่อยไม่ผิดหวัง ด้วยอาหารที่หลากหลาย อกจากนี้ยังคงมีเมนูส้มตำ,อาหารตามส่ง เมนูยำต่างๆ ซึ่งลูกค้าที่มารับประทานที่ร้านต่างชื่นชอบในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และที่สำคัญคือให้เครื่องแบบไม่อั้น อิ่มจนจุกทุกคน”

น.ส.อริศรา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทุกเมนูก่อนที่จะรับประทานเน้นย้ำว่าขอให้ชิมก่อนปรุง และหากเป็นเมนูยำ หรือเมนูตำต่างๆ หากไม่ใส่ปลาร้าขอให้แจ้งกับพนักงานทันที เนื่องจากร้านอยากให้ทุกคนที่มาใช้บริการได้อิ่ม อร่อยในราคาไม่แพงและประทับใจกับรสชาติของอาหารและการบริการของทางร้านและที่สำคัญคือผักสด ทั้งมะระหวาน,ใบโหระพา,ถั่วฝักยาว,ถั่วงอก,กระหล่ำปลี,พริกคั่วหรือผักสลัด รวมทั้งเกี๊ยวทอด ร้านให้บริการฟรีแบบอิ่มไม่อั้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามหากท่านใดสนใจมาลองลิ้มชิมรสชาติเมนูหางวันตุ๋นของทางร้านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 084-7421057 และ 084-4676878โดยร้านเปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.