ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดนครพนม แถลงข่าวการจัดงาน นครพนม WINTER FESTIVAL 2023 ตอน สายลมแห่งความสุข

ที่ลานกินลมชมวิว ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน นครพนม WINTER FESTIVAL 2023 ตอน สายลมแห่งความสุข โดยมี พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม/ นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ร่วมแถลงข่าวฯ

การแถลงข่าวการจัดงาน” นครพนม WINTER FESTIVAL 2023 ตอน สายลมแห่งความสุข ” ตามที่จังหวัดนครพนม ได้แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดงาน นครพนม WINTER FESTIVAL 2023ตอน สายลมแห่งความสุข (ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 – 1 มกราคม 2566) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูหนาว และบูรณาการการจัดงานร่วมกัน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ซึ่งประกอบด้วยภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ให้มีความโดดเด่นน่าสนใจ และกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนมมากยิ่งขึ้น ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

จังหวัดนครพนมนั้น มีจุดเด่นในการพัฒนาเมืองนครพนม แบ่งได้เป็น 3 เรื่อง คือการพัฒนาและอนุรักษ์เมืองเก่าในเขตเมืองนครพนม เช่น ย่านหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ถนนคนเดิน การพัฒนาเมืองใหม่ ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนทางด้านการค้า การลงทุน การท่องเหี่ยวในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบในหลายด้าน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเชื้อไวรัสจะยังคงอยู่ แต่เราก็จำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ทางจังหวัดนครพนม มีความพร้อมต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ สำหรับงาน “นครพนม WINTER FESTIVAL 2023 ตอน สายลมแห่งความสุข” ผู้ร่วมกิจกรรมฯ นอกจากจะได้มาสัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ในช่วงฤดูหนาวริมฝั่งโขง ยังสามารถ ถ่ายภาพกับอุโมงค์ไฟหลากสีสันและตามจุดเช็คอินต่างๆ กิจกรรมแห่ดาวคริสต์มาส เลือกซื้อสินค้า OTOP อาหารประจำถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ ประกอบด้วย ไทญ้อ(ย้อ) ภูไท(ผู้ไทย) ไทแสก ไทยอีสาน ไทโส้ ไทกะเลิง ไทยข่า ไทกวน ไทตาด และชาวไทยเชื้อสายจีน และเชื้อสายเวียดนาม การประกวดวงดนตรี/ประกวดร้องเพลงและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่รอให้ทุกท่านได้มาสัมผัสและที่สำคัญยังเป็นการช่วยกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนครพนมอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งนโยบายสำคัญอย่างหนึ่งของจังหวัดนครพนม คือ เรื่องการท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนม เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่จังหวัดนครพนม