ข่าวอัพเดทรายวัน

ประทับใจ! ตร.ช่วยหญิงคิดฆ่าตัวตาย เครียดค้ำประกันเงินกู้รายวันให้เพื่อน สุดท้ายยอมกลับใจ

อุบลราชธานี – เรื่องราวประทับใจเกิดขึ้นที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เข้าระงับเหตุที่ห้องเช่า ซอย ตรงข้ามโลตัสมินิ บ้านแสนสุข หมู่ 2 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ หลังจากมีหญิงคุ้มคลั่งจะทำร้ายตัวเองจะฆ่าตัวตาย สอบถามทราบว่า โรงงานปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน ทำให้ตกงาน จึงเกิดอาการเครียดหนี้สิน รุมเร้าแถมไปค้ำประกันเงินกู้รายวันให้เพื่อนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยให้ระงับสงบสติอารมณ์ ให้กำลังใจ เพื่อต่อสู่ชีวิต สุดท้ายยอมล้มเลิกความตั้งใจจะฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.บุญทัน ชัยมงคล รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจแสนสุข คำขวางและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดพายุ 1 ได้เข้าระงับเหตุที่ห้องเช่า บ้านแสนสุข หมู่ 2 ต. แสนสุข อ.วารินชำราบ หลังจาก น.ส.เอมมิกา ลาวัลย์ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน อ.โขงเจียม เกิดอาการคุ้มคลั่งจะทำร้ายตัวเอง ร้องไห้ฟูมฟาย

จากการสอบถามทราบว่า เนื่องจากโรงงานปิดกิจการ เลิกจ้างทำให้ตกงาน เกิดปัญหาหนี้สินรุมเร้าและไปค้ำประกันเงินกู้รายวัน ให้กับเพื่อนต้องส่งเงินดอกรายวัน รวมวันละกว่า 2 พันบาท มีเจ้าหนี้มาทวงทุกวันไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง รถ จยย.ที่ใช้อยู่ก็เอาไปจำนำ ทำให้เกิดความเครียด กดดันทุกอย่างจนไม่มีทางออกจึงคิดจะฆ่าตัวตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยให้ระงับสงบสติอารมณ์ ให้กำลังใจ เพื่อต่อสู่ชีวิต ถ้าทำร้ายตัวเองแล้วลูกจะอยู่กับใคร ให้คิดดูดีๆทุกปัญหาย่อมมีทางออก ทำให้หญิงดังกล่าวผ่อนคลายความตึงเครียดลง และเลิกล้มความตั้งใจที่จะทำร้ายตัวเอง ภายในวันเดียวกันถึง 2 ครั้ง

ต่อมา ได้ก่อเหตุครั้งที่ 2เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านแสนสุขได้เข้าเจรจา ไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ให้ ตกลงที่ลดยอดการเก็บเงินน้อยลง