ข่าวอัพเดทรายวัน

ตื่นตา ตื่นใจ แห่ดาวทางน้ำ สีสันเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส สกลนคร

ที่บริเวณสวนสาธารณะดอนเกิน ตำบลท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักจากการจัดงานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส ประจำปี ค.ศ 2022 ระหว่างวันที่ 20-25 ธันวาคม 2565 โดยวันแรกของการแห่ดาว เป็นการแห่ดาวทางน้ำ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีนายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดงาน มีนางสุพัตรา แร่ทอง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร นายกเทศมนตรีตำบลท่าแร่ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีนักท่องเที่ยว คริสตชน และประชาชนทั่วไป เดินทางมาถ่ายภาพกับดวงดาวและการประดับตกแต่งไฟที่สวยงามอย่างคับคั่ง

สำหรับการแห่ดาวทางน้ำ มีขบวนแห่ที่เป็นแพดาวดวงเล็ก ล้อมรอบแพแห่ดาวใหญ่ 3 แพ นอกจากนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ได้จัดการแสดงแห่ดาวทางอากาศ โดยใช้โดรนบินไปรอบบึงหนองหาร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

ส่วนการแสดงบนเวทีเป็นเรื่องราวประวัติของชาวท่าแร่และการบังเกิดของพระเยซูเจ้า การแสดงศิลปะวัฒนธรรมของชนเผ่าจังหวัดสกลนคร กิจกรรมถนนคนเดิน บริเวณโบสถ์อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ สำหรับวันที่ 23 ธันวาคม แห่ดาวทางบก วันที่ 24 ธันวาคม แห่ดาวเล็ก รอบโบสถ์อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล ท่าแร่ ก่อนเข้าทำพิธีทางศาสนา วันที่ 25 ธันวาคม แห่ดาวใจกลางเมืองสกลนคร ตั้งแต่ ลาน ร.5 ศาลากลางจังหวัด ไปจนถึงโรงเรียนเซนยอแซฟสกลนคร ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เก็บบันทึกภาพความสวยงามของดวงดาว อย่างใกล้ชิด