ข่าวอัพเดทรายวัน

ดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยบานแล้วและใบเมเปิลแดงเต็มต้นแล้วรอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 นักท่องเที่ยว หรือประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน มาร่วมงานรื่นเริงเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 หรืองานเคาท์ดาวน์ ที่จัดขึ้นหลายแห่งตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเลยแล้ว

หลังจากที่เดินทางไปท่องเที่ยวชมทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่นแล้ว ยังได้มาชมความงามของใบเมเปิล ที่กำลังแดงเต็มต้นสวยงามในช่วงนี้ อยู่ที่บนภูกระดึง บริเวณที่พักวังกวาง และอีกแห่งอยู่ที่โคกนกกระบา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นไปชมใบเมเปิลที่กำลังแดงเหมือนกัน สามารถขับรถยนต์ขึ้นไปถึงยอดเขา ขึ้นได้ทางด้านอำเภอภูเรือ

ส่วนทางด้านอำเภอภูเรือ นักท่องเที่ยวและประชาชน ที่เดินทางมาชมทะเลหมอกบนยอดภูเรือแล้ว นักท่องเที่ยวยังชมลานคริสต์มาส บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ และชมงานเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว อยู่ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ

นอกจากนี้ต้นพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่เจ้าของโรงแรม รีสอร์ท หลายแห่งในพื้นที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ได้นำมาปลูกประดับตามโรงแรม รีสอร์ท เริ่มออกดอกบานแล้ว พร้อมกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอีกด้วย ที่นักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา สามารถมาท่องเที่ยว มาชมความงามของดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย อย่างเช่น ที่รีสอร์ท ของ นายอัศวิน ศรีบุรินทร์ นายก อบต.ท่าศาลา อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ที่ปลูกประดับรีสอร์ท อยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านท่าศาลา เริ่มออกดอกบานสะพรั่งสวยงามแล้ว นักท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ต้องการพาครอบครัวมาเที่ยวชมความงาม สามารถแวะมาชมความของดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย และสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามในช่วงปีใหม่ 2566 นี้