ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ต้อนรับประชาชนเดินทางปีใหม่ปลอดภัยมีความสุข

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ที่ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชน พร้อมต้อนรับพี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้าน จากการไปทำงานที่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน เทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสำเริง ม่วงสังข์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงษ์ ที่ปรึกษา ผวจ.กาฬสินธุ์ นายตรีรัตน์ หนูแก้วขวัญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายโรมรัก ภูหวล ป้องกัน จ.กาฬสินธุ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของ ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมีนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้บริหารท้องถิ่น อปพร., ชรบ., อสม. ต้อนรับและรายงานสถานการณ์

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566 ทางศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน จ.กาฬสินธุ์ ได้ตั้งจุดตรวจจุดบริการประชาชนบนถนนสายหลายหลักในพื้นที่ 18 อำเภอ จำนวน 6 จุด ได้แก่ จุดตรวจหน้าที่ว่าการอำเภอกุฉินารายณ์, จุดตรวจบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรยางตลาด อ.ยางตลาด, จุดตรวจบริเวณสถานตำรวจภูธรห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก, จุดตรวจบริเวณสามแยกท่าคันโท อ.ท่าคันโท, จุดตรวจบริเวณสะพานเทพสุดา บ้านหนองสามขา อ.หนองกุงศรี และจุดตรวจบริเวณเชิงสะพานเทพสุดา ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์

นายศุภศิษย์กล่าวอีกว่า ในวันนี้ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้น ที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางจากต่างจังหวัดกลับสู่ภูมิลำเนา และต่างจังหวัดที่เดินทางผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญ ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดบริการประชาชน ตลอดจนประชาชนที่เดินทาง ให้มีความระมัดระวัง ขับขี่ปลอดภัย จึงได้นำคณะออกตรวจเยี่ยม รับทราบข้อมูลและปัญหาทั้ง 6 จุด ตลอดวัน ซึ่งผลการตรวจเรียบร้อยดีทุกจุด ทั้งความพร้อมของเจ้าหน้าที่ วิทยุสื่อสาร เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ตรวจวัดแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม จุดพักผ่อนของผู้เดินทาง เป็นต้น

“อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมทั้ง 6 จุด เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการที่จะให้บริการพี่น้องประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ ในการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน เพื่อความปลอดภัยและเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นอกจากนี้ การออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจในวันนี้ ยังถือโอกาสนำส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ผู้บริหารท้องถิ่น ต้อนรับพี่น้องประชาชนกลับบ้านอย่างปลอดภัย ตามสโลแกนปีใหม่ปีนี้ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และ “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” กลับบ้านและเดินทางปลอดภัย เที่ยวปีใหม่อย่างมีความสุข” นายศุภศิษย์กล่าว