ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์โหดรับปีใหม่ฆ่าทุบหัวหนุ่มใหญ่ฝังดินหมกศพข้างสระน้ำกลางทุ่งนา

โหดรับปีใหม่ฆ่าทุบหัวฝังดินหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ชาวอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาด้านผู้การฯกาฬสินธุ์สั่งเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดคนร้ายเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2566 ร.ต.อ.อุดมศิลป์ นาชัยนาค ร้อยเวร สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมฝังดินอยู่ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาบ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นามน นายจักรพงษ์ ค้ำชู นายกสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์กุศลสงเคราะห์ จุดสำนักงานใหญ่ร่วมใจสมเด็จ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจจุดบริการอำเภอนามน แพทย์เวรโรงพยาบาลนามน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

โดยที่เกิดเหตุพบรอยดินถูกขุดและถมใหม่ๆอยู่บริเวณข้างสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากกระท่อมประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ทำการขุดดินขึ้นมา พบศพเป็นชายอายุประมาณ 50-55 ปี ทราบชื่อต่อมาคือนายบุญมี นามนาเมือง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 10 บ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์ถูกของแข็งตีที่บริเวณคาง และท้ายทอย นอกจากนี้บริเวณข้างหูซ้ายและขวายังพบบาดแผลคล้ายกับถูกของแหลมแทงอีกหลายจุด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบบริเวณกระท่อมของผู้ตายยังพบข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายคล้ายกับมีการต่อสู้กัน และมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ตามพื้น ใกล้กันยังพบจอบเปื้อนเลือดวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายบุญมี ได้ออกจากมาเลี้ยงกระบืออยู่ที่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา กระทั่งมีคนมาพบเป็นศพถูกฆ่าฝังดินไว้บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพยานแวดล้อมและญาติเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พอที่จะทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตาย คือน้องชาย เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ต้องสงสัยรายนี้มักจะก่อทำร้ายร่างกายญาติๆและพยายามทำร้ายนายบุญมี พี่ชายบ่อยครั้ง เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน และมีอารมณ์รุนแรง ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวจากผกก.สภ.นามนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นน้องชายผู้เสียชีวิต และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ ส่วนมูลเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาของคนในครอบครัวเพราะผู้ต้องสงสัยมักจะก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว และเคยขู่ฆ่าหลายคนมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจสภ.สภ.เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญ อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ในเร็วๆนี้