ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์เร่งตรวจสอบความเสียหายเหตุไฟไหม้ร้านทองดังกาฬสินธุ์

เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ร้านทองลิ้มเคียนฮวด 3 ใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

ความคืบหน้าไฟไหม้ร้านทองลิ้มเคียนฮวด 3 ตั้งอยู่ถนนเทศบาล 23 ใจกลางเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเวลา 20.00 น.วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 มกราคม 2566 พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้อย่างละเอียด

พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากปลั๊กไฟที่เสียบเปิดไฟประจำโต๊ะไหว้บรรพบุรุษในร้านทองบริเวณชั้น 1 ลัดวงจรก่อนที่ลามไปชั้น 2 และชั้น 3 ที่พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทั้งนี้สภาพตึกทั่วไปยังไม่ได้รับความเสียหายมากนัก แต่มีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆและเสื้อผ้าถูกไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของตัวอาคารต่อไป ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน เพราะด้านในยังมีทองคำและทรัพย์สินต่างๆอยู่ด้วย

สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนางสมพิศ แสงโสภาพรรณ อายุ 74 ปี และ น.ส.ตีรณา แสงโสภาพรรณ อายุ 16 ปี ส่วนนายวิชิต แสงโสภาพรรณ อายุ 76 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของบ้านที่เปิดเป็นร้านทอง ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ขณะนี้ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด