ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ สุดน่ารัก นกกระตั้วโชว์แดนซ์เข้าจังหวะเพลงเต่างอยพร้อมทั้งร้องเพลง

สุรินทร์ พบเจ้าฟูจิ นกกระตั้วที่สามารถเต้นเข้าจังหวะเพลงได้และยังชอบแอบเปิดประตูกรงเองแถมเวลาเจ้าของสังสรรจะร้องเพลง อย่างน่าทึ่ง ซึ่งนกกระตั้วนั้นเป็นสัตว์อัจฉริยะที่สามารถจับจังหวะเพลงและเลียนแบบเสียงร้องได้ ขณะที่นักวิจัยพบช้างเป็นสัตว์อีกชนิดที่สามารถเต้นเข้าจังหวะได้เช่นกัน

วันที่ 3 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวพบเจ้าฟูจิ นกกระตั้วแสนรู้วัย 15 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งถนนบ้านโสน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบว่าเจ้าฟูจิ นกกระตั้วแสนรู้มันโชว์สเต็ปแดนซ์ เต้นเข้าจังหวะกับเพลงเต่างอยได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งไม่มีสัตว์ชนิดใดเคยทำได้มาก่อน พร้อมกันนี้ยังแอบเปิดประตูกรงออกมาอีกและช่วงเวลาเจ้าของนั่งทานข้างสังสรรกันมันจะเรียกร้องความสนในไม่ร้องเพลงก็จะเต้นให้ผู้ที่มาเยี่ยมบ้านได้สนุกเฮฮากัน

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ผู้มาพบปะสังสรรกันได้สนุกสนานพร้อมทั้งได้หยอกล้อกับเจ้าฟูจิ นกกระตั้วแสนรู้ ซึ่งทำให้ทึ่งมาก เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีสัตว์ชนิดไหนสามารถเต้นเข้าจังหวะเพลงได้แบบนี้เลย ดังนั้น มันจึงเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดที่สองรองจากมนุษย์ที่สามารถเต้นไปตามจังหวะเพลงได้อย่างนี้

น้องจอย เพื่อนบ้าน เล่าว่า เจ้าฟูจิ นกกระตั้วแสนรู้ มันสามารถร้องและเต้นเข้าจังหวะเพลงได้เช่นเดียวกับคนไม่มีผิดเพี้ยน และนอกจากนี้ ยังเชื่อว่าความสามารถในการโยกย้ายตามจังหวะเพลงของเจ้าฟูจิ นกกระตั้วแสนรู้นั้น จะเชื่อมโยงกับทักษะการเลียนแบบเสียงร้องเพลงของพวกมันอีกด้วยด้วย