ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ ประชาชนแห่ใช้บริการโรงจำนำเปิดวันแรกคึกคักเตรียมเงินรองรับกว่า 200 ล้าน

ประชาชนชาวบุรีรัมย์แห่นำของมีค่าจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เปิดทำการวันแรกหลังหยุดยาวปีใหม่คึกคัก ขณะโรงจำนำเตรียมเงินสดไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้าน พร้อมปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นของขวัญปีใหม่ยาวถึงสิ้นเดือน ก.พ.66 ด้วย

วันที่ 3 มกราคม 2566 ประชาชนแห่นำทรัพย์สินมีค่าโดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ ไปจำนำที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ติดต่อกัน 4 วัน อย่างคึกคัก เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ หลังจากเฉลิมฉลองปีใหม่ ขณะที่บางส่วนก็นำเงินที่บุตรหลานให้ไว้ในช่วงกลับมาเยี่ยมบ้าน ไปส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ ผ้าไหม และสิ่งของที่นำไปจำนำไว้กับสถานธนานุบาล ช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงินก่อนหน้านี้คึกคักเช่นกัน ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 300 ราย

ขณะที่นายอิทธิเดช ทิพยแสง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้เปิดทำการวันแรกได้มีประชาชนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งจำนำ และส่งดอกเบี้ยคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายและเดินทางกลับไปทำงาน บางส่วนได้เงินจากลูกหลานที่กลับมาเยี่ยมบ้าน แล้วนำมาส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่าที่นำมาจำนำไว้ในช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงิน ทั้งนี้ทางสถานธนานุบาลฯ ก็ได้เตรียมเงินสดและเงินทุนหมุนเวียนไว้รองรับให้บริการประชาชนกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการคึกคักไปตลอดทั้งสัปดาห์

ทั้งนี้ทางสถานธนานุบาลฯ ยังได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน โดยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 3 เดือนแรกไม่คิดดอกเบี้ย จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 จากเดิมเงินต้น 1-5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ ส่วนเงินต้น 5,000 บาทขึ้นไปดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท