ข่าวอัพเดทรายวัน

หนองบัวลำภู นายกเล็กปาลิดาฯ ปลุกกระแสคนศรีบุญเรือง “รวมพลังสร้างสุขภาพ เดิน วิ่ง ปั่น กัน ณ”

นายกเล็ก ปาลิดาฯ ทต.โนนสูงเปลือย อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ปลุกกระแสคนศรีบุญเรือง “รวมพลังสร้างสุขภาพ เดิน วิ่ง ปั่น กัน ณ” วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ณ โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ระยะทาง 2 กม.5 กม. และ 10 กม.ชิงถ้วยเกียรติยศ

นางปาลิดา คำพิบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป ณ โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร เทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู ภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน เยาวชน และ ประชาชนภายในอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมกันจัดกิจกรรม “รวมพลังสร้างสุขภาพเดิน วิ่ง ปั่น กัน ณ ”

นางปาลิดาฯนายก ทต.โนนสูงเปลือย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม “รวมพลังสร้างสุขภาพเดิน วิ่ง ปั่น กัน ณ ” ในครั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้อำเภอศรีบุญเรือง เกิดการตื่นตัวเป็นเมืองแห่งกีฬาในอนาคต ประกอบกับมีนักกรีฑาหญิงแชมป์โลก เป็นชาวอำเภอศรีบุญเรือง เพื่อเป็นการปลุกพลังคนศรีบุญเรือง ให้มีการตี่นตัวในการออกกำลังกาย ประชาชนทุกเพศทุกวัย ภายในเขตอำเภอศรีบุญเรืองได้ออกมาเล่นกีฬาให้เป็นประโยชน์ นอกจากนั้นยังเป็นการระดมทุนสนับสนุนกิจกรรมของชมรมทูบีนัมเบอร์วัน และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในทุกชุมชนของเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย นอกจากนี้เทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ยังจัดให้มีคลินิกเพื่อสุขภาพ โดยแพทย์เฉพาะทาง ตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาแบบองค์รวมสำหรับผู้สูงอายุและการบริบาลผู้ป่วยติดเตียง ตลอดจนเพื่อเป็นการดูแลผู้เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่คิดค่าบริการในการตรวจสุขภาพในครั้งนี้อีกด้วย

นายก ทต.โนนสูงเปลือย จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกเพศทุกวัยร่วมกันจัดกิจกรรม”รวมพลังสร้างสุขภาพ เดิน วิ่ง ปั่น กัน ณ” ชิงถ้วยเกียรติยศ ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 จุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยภายในโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จึงขอเชิญนักวิ่งที่สนใจวิ่งเพื่อสุขภาพสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทั้งประเภทชายและหญิง ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึกจากการเข้าร่วมกิจกรรมโดยกิจกรรมจัดการแข่งขันเป็นประเภทเดิน 2 กม.และวิ่ง ปั่นในระยะทาง 5 กม. และ 10 กม.สำหรับจุดปล่อยตัวและเส้นชัยภายในโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ส่วนเส้นทางการวิ่งและจุดกลับตัวระยะทาง 5 กม.และ 10 กม.ใช้ถนนเส้นศรีบุญเรือง-บ้านห้วยหว้าวังทอง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง