ข่าวอัพเดทรายวัน

มือดีแอบทำลายแทงถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้านที่ให้ชาวบ้านกรองน้ำกินฟรีเสียหาย

ซ้ำเติมชาวบ้านโคกกระพอ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เดือดร้อนน้ำประปาหมู่บ้าน ถูกคนร้ายลอบฟันแทงถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้านที่ให้ชาวบ้านกรองน้ำกินฟรีเสียหาย ทำชาวบ้านเดือดร้อนยกหมู่บ้าน คาดว่าเกิดจากปมธุรกิจขายน้ำ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านโร่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

วันที่ 4 มกราคม 2566 นายสมพร ลายางาม ผู้ใหญ่บ้านโคกกระเพอ ม.8 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และชาวบ้าน พร้อม ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ ริมหมู่ดี ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมกับชาวบ้านโคกกระเพอ เข้าตรวจสอบบริเวณถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้าน หลังได้รับแจ้งว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้าแอบทำลายแทงถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้านที่ให้ชาวบ้านกรองน้ำกินฟรีได้รับความ เสียหายมาก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีน้ำประปาไว้ใช้กิน

ในที่เกิดเหตุเป็นประปาหมู่บ้านของโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงในระดับชุมชนพร้อมทั้งยังเป็นน้ำบาดาลดื่มได้เพื่อการช่วยเหลือผลกระทบจากภัยอุทกภัย โดยกระมทรวงทรัพยากรร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลนอกเมืองและผู้นำชุมชนได้บริการน้ำดื่มฟรีให้กับชาวบ้านและตำบลใกล้เคียง บริเวณประปาหมู่บ้านพบถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้าน 2 ถัง ได้ถูกคนร้ายมือดีใช้ของมีคมทำลายแทงถังเก็บน้ำประปาหมู่บ้านที่ให้ชาวบ้านกรองน้ำกินฟรีเสียหาย ลักษณะคล้ายขอมีคมแทงเข้าที่ถังเก็บน้ำโดยน้ำในถังได้ไหลออกมาจนหมด พร้อมกันนี้ยังเข้าตีหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับปั้มน้ำเข้าได้รับความเสียหายกระจัดกระจายตามพื้น คาดว่าถูกฟันด้วยของมีคม มีร่องรอยน้ำไหลทะลักทั่วบริเวณ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนายสมพร ลายางาม ผู้ใหญ่บ้านโคกกระเพอ ม.8 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองสุรินทร์

ทั้งนี้หลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างขององค์การบริหารส่วนตำบลตอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ลงมาสำรวจความเสียหายพร้อมกับจะเข้าดำเนินการซ่อมแซมบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราวอีกด้วย

นายสมพร ลายางาม(เสื้อแขนยางกันหนาวสีเทา) ผู้ใหญ่บ้านโคกกระเพอ ม.8 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ประปาหมู่บ้านนั้นเป็นของโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงในระดับชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ดื่มกิน โดยทางตนพึ่งได้รับมอบมาได้ 4 เดือน โดยเมื่อก่อนหน้านี้ชาวบ้านจะซื้อน้ำถังจากรถเร่ขายน้ำ แต่พอได้โครงการนี้มาชาวบ้านก็ไม่ได้ซื้อกินได้แต่ขับรถนำถังน้ำมาใส่ไปไว้กิน ซึ่งจะมีตำบลเฉนียงและตำบลเทนมีย์ จะมาเอาน้ำจากที่นี่ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

นายสมพร ลายางาม(เสื้อแขนยางกันหนาวสีเทา) ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หม้อมิเตอร์ไฟฟ้าก็ถูกทุบทำลายอีก ตนจึงยืนยันว่าไม่ใช่คนในหมู่บ้านแน่นอนและกลุ่มวัยรุ่นคึกคนอง ซึ่งตนคาดว่าน่าจะในเรื่องขัดผลประโยชน์ในด้านธุรกิจขายน้ำแน่ๆ เพราะทางตนได้ให้ชาวบ้านมากรอกน้ำดื่มฟรีไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพราะเป็นนโยบายของกระมทรวงทรัพยากรร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลนอกเมืองและผู้นำชุมชนได้บริการน้ำดื่มฟรีให้กับชาวบ้านและตำบลใกล้เคียงต่อไป