ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดขอนแก่น จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป

จังหวัดขอนแก่น จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ม.ค. 66 ที่ วัดหนองกุง บ้านหนองกุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองกุง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน มีพระพลานามัยแข็งแรง และแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน พ่อแม่ ผู้ปกครอง และญาติของผู้เข้าอุปสมบท ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่เข้าร่วมพิธี

“ทั้งนี้ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน แสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระกรุณาธิคุณ อีกทั้งในการเข้าร่วมอุปสมบทถือเป็นโอกาสในการศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา”

สำหรับจังหวัดขอนแก่น มีผู้เข้าร่วมอุปสมบททั้งสิ้น 106 ราย กระจายตามวัดต่างๆ ใน 4 ของอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยจะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รวม 15 วัน และสำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมถวายภัตตาหาร น้ำปานะะแด่พระภิกษุที่ร่วมอุปสมบทในครั้งนี้ได้โดยติดต่อได้ที่ วัดหนองกุง บ้านหนองกุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดขอนแก่น และที่ทำการปกครองอำเภอ ทุกอำเภอในจังหวัดขอนแก่น และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น