ข่าวอัพเดทรายวัน

ปมปริศนาเหตุ 2 แม่ลูกบึง จยย.ลอยละลิ่วตกคันสันคูขาด15 ม.ร่วงอาการสาหัส

ปมปริศนาเหตุ 2 แม่ลูกบึง จยย.ลอยละลิ่วตกคันสันคูขาด15 ม.ร่วงอาการสาหัส นายอำเภอฯศรีบุญเรือง รุดเยี่ยมหนูน้อยที่รอด ในขณะที่พ่อเมืองหลังทราบข่าวโทรให้กำลังใจกำชับดูแลอย่างใกล้ชิด

วันนี้(10 มค.66 )ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังลงพื้นที่บ้านคึมน้ำเกลี้ยง ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง เพื่อเยี่ยมครอบครัวผู้ประสบเหตุ 2 แม่ลูกที่ขับขี่ จยย.ลอยละลิ่วตกคันคูอ่างเก็บกั้กน้ำกลางหมู่บ้านหินตลาด ต.โนนสะอาด ร่วมกับ นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง นางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง นายบุญลือ ศรีภูวงษ์ ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อำเภอศรีบุญเรือง พร้อมกำนันตำบลโนนสะอาด และ ผญบ.คึมน้ำเกลี้ยง และ นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู รุดเยี่ยม น้องจักรีฯบุตรชายนางปรางฤดี อ่อนน้อมที่หมอโรงพยาบาลอำเภอศรีบุญเรืองให้กลับมาพักตัวรักษาที่บ้าน ขณะที่นางปรางฤดีฯยังพักรักษาตัวที่ห้องไอ.ซี.ยู.รพ.หนองบัวลำภู อาการโดยทั่วไปเริ่มรู้สึกตัวหลังจากหมดสติตั้งแต่วันที่ 7 มค.ที่ผ่านมา

นายเพทายฯนายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วย นางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง นายบุญลือ ศรีภูวงษ์ ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อำเภอศรีบุญเรือง พร้อมกำนันตำบลโนนสะอาด ผญบ.คึมน้ำเกลี้ยง และ นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา สมาชิกเหล่ากาชาดหนองบัวลำภู ได้นั่งพูดคุยกับญาติของนางปรางฤดีฯ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าที่ให้ข้อมูลสถานะภาพของครอบครัวนางปรางฤดีฯที่ขาดเสาหลักทั้งพ่อแม่และสามีบ้านไร้ที่อยู่อาศัย หอบเอาลูกกลับมาจากจังหวัดชลบุรีสู่บ้านเกิด สุดท้ายบ้านจะอยู่อาศัยไม่มี ญาติให้อาศัยอยู่บ้านญาติที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำงานต่างจังหวัด แถมเป็นคนพิการทั้งแม่และลูก ไม่มีงานทำและไม่มีรายได้ ให้กับนายอำเภอและภริยา นายอำเภอศรีบุญเรือง ทราบโดยมีเด็กชายจักรีฯนั่งอยู่บนตักด้วยความหวาดระแวงด้วยหน้าตาที่บอบซ้ำจากอุบัติเหตุ

โดยนายอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบผ้าห่มกันหนาวและเครื่องดื่มพร้อมผูกแขนให้กับน้องจักรีฯก่อนที่จะเดินทางไปดูพื้นที่ที่ญาติจะสร้างบ้านพักให้ 2 แม่ลูก โดยในเบื้องต้นทางญาติของนางปรางฤดีฯมีอุปกรณ์ในการก่อสร้างบางส่วนแต่ยังขาดวงกบประตูหน้าต่าง และสังกะสี ซึ่งนายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วย นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา จะนำพ่อค้าคหบดี มาระดมสร้างบ้านให้ โดยในเบื้องต้นญาติๆได้ระดมทุนและตั้งชื่อบ้านหลังนี้ว่า “บ้านน้อยโฮมบุญ”โดยคาดว่าจะมีการระดมพลังจิตอาสาสร้างบ้านในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็นวันแห่งความรักของคนทั่วโลก

ในระหว่างลงพื้นที่ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้โทรศัพท์สอบถามอาการของ 2 แม่ลูก พร้อมได้ให้กำลังใจและกำชับให้นายอำเภอดูแลอย่างใกล้ชิด ในส่วนของกาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู หากหมออนุญาตให้เข้าเยี่ยมก็จะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ในส่วนของการเยียวยาช่วยเหลือให้นายอำเภอรีบดำเนินการประสานงานกับทุกภาคส่วนระดมการช่วยเหลือให้ดีถึงที่สุด
ส่วนปมปริศนาในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ญาติๆของ2 แม่ลูกเกิดความสงสัยอยู่ว่ามีภูตผีดลจิตดลใจให้นางปรางฤดีฯต้องขับขี่รถมาทางนี้ ทั้งๆที่ทุกครั้งที่มาพบหมอไม่เคยกลับเส้นทางนี้ หรือเข้าใจว่ามีการซ่อมสันคูที่ขาดให้ผู้คนผู้ผ่านไปมาได้ หรืออาจเป็นเพราะโรคประจำตัวที่รุมเร้าจนสายตาฟ้าฟาง มองไม่เห็นเส้นทางที่จุดชำรุด แต่ที่แน่ๆหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่มีสิ่งกีดกั้นไม่ให้ผ่านเส้นทางนี้ และอาจจะมีสาเหตุอื่นจากชีวิตที่เป็นอยู่จนเกิดความท้อแท้ในชีวิตหรือยังไงก็ไม่ทราบสาเหตุ จนกว่านางปรางฤดีฯสามารถสื่อสารได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในขณะขับขี่ จยย.ไปพร้อมกับลูกชาย ก็คงจะยังเป็นปริศนาต่อไป
สุภัชรกานต์. แก้วสิงห์/ขตว.หนองบัวลำภู 0859190325