ข่าวอัพเดทรายวัน

วันเด็กขอนแก่นคึกคักค่ายศรีพัชรินทร์ ขนยุทโธปกรณ์โชว์ ภาคเอกชนร่วมจัดให้เด็กเรียนรู้หลายสาขาอาชีพ

วันเด็กขอนแก่นจัดเต็มค่ายศรีพัชรินทรขนยุทโธปกรณ์โชว์ เด็กสนุกกับเล่นปืนสงคราม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภาคเอกชนร่วมจัดให้เด็กเรียนรู้หลายสาขาอาชีพ ผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวงานวันเด็กคึกคัก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ม.ค.ที่ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จ.ขอนแก่น ปี 2566 โดยมี พล.ต.วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผบ.มทบ.23 นายสิทธิกุล ภูคําวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายรัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐภาคเอกชน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลาน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งในปี 2566นี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันเด็กไว้ว่า ” รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี “

นอกจากนี้เด็กๆ ได้ขึ้นไปถ่ายรูปกับรถถังเบาแบบ 32 รถถังหลัก VT 4 ปืนใหญ่กระสุนวิถีโค้ง 95 ขนาด 165 ม.ม. เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 120 ม.ม. และเข้าร่วมกิจกรรมกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที โดยอ่านข่าวในห้องส่งจำลอง และจากหน่วยงานภาครัฐที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ที่ได้จัดซุ้มทายปัญหา ตอบคำถามความรู้รอบตัวเพื่อลุ้นของรางวัลมากมาย ทั้งเครื่องเขียน ขนมหวาน ตุ๊กตา ไอศกรีมแจกเป็นของขวัญวันเด็กสร้างรอยยิ้มอย่างถ้วนหน้า

ในขณะที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (บก.ตชด.ภาค 2) ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ในสนามหน้า บก.ตชด.ภาค 2 โดยจัดฐานปฎิบัติการจำลองให้เด็กๆได้เข้าไปทดลองใช้ชีวิตการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมกับมีชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งมีเรือสะเทินน้ำสะเทินบกเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เด็กๆได้สนใจอย่างมากพากันขึ้นไปนั่งในเรือจนเต็มลำทุกเที่ยว ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปทดลองจับเครื่องยิงลูกระเบิด ปืนกลเอ็ม 60 ปืนเล็กยาวแบบ 11 พร้อมร่วมในกิจกรรมอีกหลายอย่าง

ด้านเทศบาลนครขอนแก่นที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมวันเด็กปี 2566 ได้มี พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงวัน พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลหลากหลายชนิดที่เตรียมมาแจกมากมาย โดยมีการแสดงของนักเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น และสาธิตการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีกด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เราทุกคนคงตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่ ประคับประคอง ส่งเสริม และสนับสนุนในทุกด้าน เพราะเด็กและเยาวชนจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคมและจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคต ผมมีความเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในวันนี้ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ และจะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ และจะทำให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติใสโอกาสต่อไป

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมวันเด็กในสถานที่ต่างๆ อีกมาก เช่น สวนสัตว์ขอนแก่น พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติขอนแก่น รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น คณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น บ้านชีวาศิลป์ ม.ขอนแก่น เป็นที่น่าสังเกตผู้ปกครองส่วนมากได้พาบุตรหลานเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่จัดงานวันเด็กใน จ.ขอนแก่น อย่างคึกคัก เด็กสนุกสนานให้พ่อแม่ถ่ายรูปกันจำนวนมากเก็บไว้เป็นที่ระลึก