ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นจัดเต็มให้ประธานสภาเด็ก เปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

ขอนแก่น จัดเต็มให้ประธานสภาเด็กเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เท่านั้นยังไม่พอแจกทุนการศึกษาให้เด็กทั้งตำบลปีแรก 250 ทุน “พงศ์ธร”เผย วันเด็กปีหน้าชวนผู้ใจบุญร่วมมอบทุนการศึกษา อิ่มท้อง อิ่มบุญและอิ่มใจไปด้วยกัน


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ม.ค.2565 ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวรวุฒิ ชัยนอก ประธานสภาเด็กและเยาวชน ต.พระลับ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ซึ่งเทศบาลตำบลพระลับ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ และในเขต จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีนายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวรายงาน ,นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย,นายยุทธนา ชูพันธ์ ส.อบจ.ขอนแก่นและนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา ส.อบจ.ขอนแก่น ,นายทวีชาติ ติตะปัญ ประธานสภา ทต.พระลับนำคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ,คณะผู้อำนวยการโรงเรียน,สมาชิกสภาและผู้นำชุมชนจากทุกหมู่บ้าน รวมไปถึงเด็กๆในชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 500 คน

โดยภายในงานนอกจากการจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถด้านบนเวทีแล้ว ยังคงมีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดี และนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่มีภูมิลำเนาในเขต ต.พระลับ รวมไปถึงนักเรียนในสังกัด ศพด.ทต.พระลับ และ รร.ทต.พระลับ ซึ่งถือเป็นปีแรกที่เทศบาลฯ ได้จัดมหกรรมมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆรวมทั้งสิ้น 250 ทุน รวมทั้งการแจกของรางวัลบนเวทีกลาง และการละเล่นในซุ้มกิจกรรมต่างๆอย่างสนุกสนานท่ามกลางการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างพร้อมเพรียง

นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า งานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ ทต.พระลับปีนี้เป็นแผนการดำเนินงานที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้กับเด็ก และเยาวชนในพื้นที่อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกับการมอบหมายให้ประธานสภาเด็กในพื้นที่ได้ทำหน้าที่ประธานเปิดงาน ซึ่งแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมและภาวะผู้นำได้อย่างเต็มความสามารถ แม้จะผิดจะถูก หรือตื่นเต้นแต่น้องๆสภาเด็กและเยาวชน ต.พระลับ ได้แสดงออกถึงความสามารถในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ได้อย่างภาคภูมิใจ

ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมกับ ทต.พระลับ ตัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติได้อย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น หลังจากที่ไม่ได้จัดกิจกรรมมา 2 ปีจากสถานการณ์โควิดระบาด ซึ่งวันนี้ทุกคนได้แสดงออกซึ่งความสามารถและร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆที่เทศบาลกำหนดได้อย่างสนุกสนาน โดยมีคณะทำงานของเทศบาลทุกฝ่ายร่วมมือกันเป็นอย่างดี

“ปีนี้ผู้มีจิตศรัทธาและมีใจอันเป็นกุศลได้ร่วมสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในตำบล ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ในเขต ต.พระลับ ทั้งสิ้น 250 ทุนๆละ 500 บาทซึ่งเป็นเจตนารมณ์ที่ชัดเจนที่เทศบาล ขอสนับสนุนและส่งเสริมให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี,ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือผ่านเกณฑ์การประเมินจากคณะกรรมการที่แจ่วตั้งขึ้น ซึ่งจะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองและเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ ในเขต ต.พระลับ ได้ก้าวสู่กำลังหลักที่สำคัญของชาติในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตามในวันเด็กปี 2567 เทศบาลฯตั้งเป้ามอบทุนการศึกษาให้ได้ที่ 500 ทุน”