ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ มุกดาหารเชิญชวนเที่ยวงานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เชิญชวนเที่ยวงานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023 ระหว่างวันที่ 19 – 22 มกราคม 2566

วันนี้ 14 ม.ค. 2566 ที่ มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร “ เต๊กก่า “ จีหมกเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายภมร เชาว์ศิริกุล ประธานหอการค้ากลุ่มสนุก นายสันติชัย วรวิริยะประเสริฐ ประธานมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร นายตะวัน โชคกาญจนกุล นายกสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม นายนพวรรธน์ สกุลชัยเมธีดิลก ประธานกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันแถลง งานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023 โดยมี อบจ.มุกดาหาร เทศบาลเมืองมุกดาหาร หัวหน้าหน่วยราชการ สมาชิกกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือ YEC และประชาชนทั่วไปร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับงานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023 ระหว่างวันที่ 19 – 22 มกราคม 2566 ณ บริเวณพื้นที่ย่านเมืองเก่า ( แยกโรงแรมฮั่วนำ – มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร – ศาลเจ้าฟ้าเจ้าพ่อมุงเมือง ) ภายในงานมีกิจกรรมมากมายประกอบด้วย

วันที่ 19 ม.ค. 66 มีกิจกรรมผู้ว่าพาไหว้ -นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและคณะ รวมถึง Official Sponsors เข้าร่วมกิจกรรมการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อในวันขึ้นปีใหม่ พิธีเปิดงานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023 มีการเชิดสิงโต และโชว์จากเยาวชนในจังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 20 ม.ค. 66 มีกิจกรรมการประกวดหนูน้อยอินโดไชน่า และโชว์จากศิลปินท้องถิ่น วันที่ 21 ม.ค. 66 มีกิจกรรมการแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ และโชว์ระบำพัดจีน และในวันที่ 22 ม.ค. 66 มีกิจกรรมการเต้นบาสโลบนานาชาติบนถนนวัฒนธรรม การโชว์แฟชั่นเครื่องแต่งกาย ชุดอ่าวหญ่าย ชุกกี่เพ้า

นอกจากภายในงานยังมีบูธร้านอาหารและร้านค้า มีหนังกางแปลง บูธกิจกรรม Wortshop เช่น การเขียนอักษรจีน การพิมพ์ลายผ้าด้วยใลไม้ นิทรรศการ Art Gallery and Exhibition ของศิลปินมุกดาหารบูธอาหารท้องถิ่น อาหารเวียดนาม ให้ผู้ชมงานได้ลิ้มลองรสชาติอีกด้วย ทั้งนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้ามาชม แชะ เช็คอินกับบรรยากาศในงาตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 นี้ มีจุดถ่ายรูปมากมาย และประดับโคมไฟหลากสีสันสวยงาม

สำหรับงานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023 เนื่องจากทางหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร และกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่จังหวัดมุกดาหาร หรือ YEC จังหวัดมุกดาหาร ได้มีกำหนดการจัดงานตรุษจีนมุก ครั้งที่ 3 Mukdahan Indochina Fest 2023 ระหว่างวันที่ 19 – 22 มกราคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในชุมชนชาวเวียดนาม ชาวจีน ชาวลาวและชาวไทยในจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งการจัดงานกิจกรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดมุกดาหารได้อีกด้วย …