ข่าวอัพเดทรายวัน

แม่ทัพภาคที่ 2 ร่วมกับหอการค้าาหนองบัวลำภู ร่วมกิจกรรมเด็ก ๆ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์

พล.ท.สวราชย์ แสงผล มทภ.2 ผอ.รมน.ภาค 2 ร่วมกับหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู และชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารระดับสูง กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 (พสบ.2 ทภ.2) ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกิจกรรมเด็กๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์

วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พล.ท.สวราชย์ แสงผล มทภ.2 ผอ.รมน.ภาค 2 มอบหมายให้ พ.อ.ประเสริฐ สิงขรเขียว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองบัวลำภู (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อร่วมกิจกรรมกับเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และ เด็กๆของโรงเรียนหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร

ร่วมกับ นายวิสูตร คำอินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู สมาชิกของชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารระดับสูง กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 2 ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู และ นางสาวเกษสุดา พัฒธนเพ็ญ นายกสโมสรโรตารี่ศิลปาคม อุดรธานี ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยการนำของเด็กเล่น ขนมเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของเด็กๆให้ลืมภาพเก่าๆกลับมาสนุกสนานฟื้นฟูสภาพจิตใจ สร้างขวัญกำลังใจ สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับเด็กๆ คณะครูผู้ดูแลเด็ก นักเรียนผู้ปกครอง และพี่น้องชาวตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังเกิดเหตุอดีต ตร.ใช้อาวุธปืนและมีดยิงกราดและฟันเด็กเล็ก ครูพี่เลี้ยงและชาวบ้าน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เป็นสาระสำคัญ

โดยได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนและความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดียิ่ง จากหน่วยงานในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 คือ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 9( ร.8 พัน 1) ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย นอกจากนั้นยังมีหน่วยงานใน ระดับจังหวัดที่ร่วมให้การสนับสนุน อาทิ สำนักงานจังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู และหน่วยงานระดับพื้นที่ อาทิ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ และผู้บริหาร-คณะครูโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร
นายสุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู