ข่าวอัพเดทรายวัน

สลด! สิ้นแล้ว คุณแม่วัย 27 พิการพร้อมลูกขี่ จยย.ตกสันคูขาด

สลด! สิ้นแล้ว คุณแม่วัย 27 พิการพร้อมลูกขี่จักรยานยนต์ตกคันสันคูขาด15 ม.ร่วงลูกพิการอาการสาหัส ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู มอบนายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมสวดอภิธรรม ก่อนนำร่างฌาปนกิจศพวันที่ 16 มกราคม 2566 ขณะญาติกังวลลูกวัย 9 ปีพิการไร้คนดูแลและรับผิดชอบ

วันที่ 14 มกราคม 2566 นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผวจ.หนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อม นางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีการศพสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภูเดินทางไปเป็นประธานสวดอภิธรรมพร้อมมอบพวงหรีดของ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผวจ.หนองบัวลำภู วางหน้าหีบศพนางปรางฤดีฯอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นคนพิการทางการได้ยินและหลายโรครุมเร้า ชาวบ้านคึมน้ำเกลี้ยง ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู สิ้นใจเมื่อเวลา 18.55 น.วันที่ 12 มกราคม 2566 พร้อมกับ รอง นายก ทต.โนนสะอาด กำนัน ผญบ.คึมน้ำเกลี้ยง และชาวบ้านร่วมในพิธีสวดอภิธรรม ร่วม 100 คน

ภายหลังขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินขาว 125 ซีซี ทะเบียน 1 กบ.3003 ระยอง ออกจากบ้านพัก เพื่อมาพบหมอที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหินตลาด ขากลับขับ จยย.มาตามสันคูอ่างเก็บน้ำชุมชนหินตลาดที่ขาดเมื่อช่วงพายุฝนถล่มเมื่อปลายเดือนกันยายน 65 มาพร้อมกับลูกชายวัย 9 ปีที่พิการทางสติปัญญา ตกบริเวณสันคูที่ขาดลอยละลิ่วร่วงลงไปกองกับพื้น ผู้เป็นแม่หมดสติ กู้ชีพกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ก่อนที่ รพ.ศรีบุญเรือง ส่งต่อไป รพ.หนองบัวลำภู พักรักษาตัวอาการเพียงรู้สึกตัว แต่มีหลายโรครุมเร้า สุด้ท้ายหมดลมหายใจเมื่อวันที่ 12 มค.ที่ผ่านมา

ในขณะที่ลูกชาย ดช.จักกรีฯวัย 9 ปี เบื้องต้นอาการไม่สาหัสมาก แพทย์ให้กลับมารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 8 มค.65 ส่วนสาเหตุที่นำไปสู่อุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิตของแม่และลูกครั้งนี้ ญาติวิตกและสงสัย อาจะเนื่องจากความเชื่อในเรื่องของภูตผีปีศาจนำพา หรือว่าขณะขับขี่สายตาฟ้าฟางมองไม่เห็น เนื่องจากเบาหวานขึ้นตาอีกข้าง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีแผงกั้นจราจรห้ามผ่าน บริเวณสันคูที่ขาดของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ภายหลังเจอมรสุมทำให้คันคูขาดเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวผู้เสียชีวิต นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผวจ.หนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ติดตามและดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งในเรื่องของความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุ การเยียวยาครอบครัวพิการและด้อยโอกาส ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู พัฒนาสังคมสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู บ้านพักและครอบครัวจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่หาทางช่วยเหลือและมอบเงินเยียวยามอบให้ญาติของผู้เสียชีวิตตามระเบียบ

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพนางปรางฤดีฯผวจ.ในวันที่ 16 มค.2566 ณ วัดบ้านคึมน้ำเกลี้ยง ตำบลโนนสะอาด มอบหมายให้ นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รอง ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจในครั้งนี้ ส่วนในกรณีของลูกชายผู้เสียชีวิต หลังจากนี้จะปรึกษาหารือกับญาติว่าจะให้ใครดูแล ในส่วนของความรับผิดชอบทางคดีมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายต่อไป นายสุวิทย์ฯผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวด้วยความรู้สึกหดหู่ใจและขอแสดงความเสียใจในครั้งนี้ ในส่วนของการประกอบพิธีฌาปนกิจตนเองก็อยากจะไปร่วมงานตั้งแต่ต้น แต่เนื่องจากคุณแม่ของผมได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 มค.66 ที่กทม.และกำหนดฌาปนกิจศพคุณแม่ให้เสร็จสิ้นก่อนจึงจะลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือลูกซึ่งพิการกับพื้นที่ต่อไป