ข่าวอัพเดทรายวัน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทานเยี่ยมจิตอาสาที่บาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 ม.ค. 66 ที่ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับ นายณัฐวัฒน์ ดีบุญมี ณ ชุมแพ จิตอาสาพระราชทาน ที่นำตัวเองเสี่ยงภัยเข้าไปช่วยเหลือดับเพลิงที่เกิดเพลิงไหม้จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟไหม้ร่างกายกว่า 50% โดยมีนพ. เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ

“ซึ่งนายณัฐวัฒิ ดีบุญมี ณ ชุมแพ ราษฎรจิตอาสา ได้เข้าไปช่วยดับเพลิงที่กำลังไหม้บ้านนายณัฐวุฒิ จันทมาส บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 6 บ้านสมบูรณ์สุข ตำบลโนนสะอาด อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น จนตัวเองได้รับบาดเจ็บโดนไฟลวกบริเวณหัวเข่าไปจนถึงศรีษะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 06.44 น. และเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 29ธันวาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน”

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดยอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครับของนายณัฐวัฒน์ ดีบุญมี ณ ชุมแพ อย่างหาที่สุดมิได้