ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์สาวโพสต์ขายยาบ้ากัญชาและยาไอซ์เย้ย กม. เจ้าตัวอ้างถูกแฮ็กเฟส

บุรีรัมย์สาวโพสต์ขายยาบ้า กัญชา และยาไอซ์ในเฟสบุ๊ก ผญบ.รุดตรวจสอบเจ้าตัวอ้างถูกแฮ็กเฟส ยันไม่เคยขายจริงหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งอ้างหลังจากถูกแฮ็กเฟสโพส์ตขายยาบ้า มีคนโทรเข้ามาหลายสายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ขาย

วันที่ 16 มกราคม 2566 ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ “ต.ติ๋วเท่ บ้านโคกงิ้ว” โพส์ตข้อความที่เข้าข่ายเย้ยกฎหมายบ้านเอง โดยระบุว่า “เปิดเฟสไว้ขายยาบ้า สนใจทักมาของมีมาก , ขายยาบ้า 100 เม็ดทุกวัน , มียาไอซ์ด้วยสนใจทัก และมีกัญชาด้วย” ซึ่งข้อความที่โพส์ตก็จะมีรูปยาบ้า ยาไอซ์ประกอบกับข้อความด้วย ซึ่งถือเป็นการโพส์ตที่ท้าทายกฎหมายและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นอย่างมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้พยายามตรวจสอบว่าผู้ที่โพส์ตข้อความดังกล่าวเป็นใคร จนทราบว่าเจ้าของผู้ใช้เฟสบุ๊กดังกล่าวอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้านร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ก็ไปพบหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ น.ส.นิสรา หรือติ๋ว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี อาศัยอยู่กับลุงและป้า ในบ้านที่ทางราชการเป็นคนสร้างให้เพราะฐานะยากจน

จากการสอบถาม น.ส.นิสรา หรือติ๋ว ก็ยอมรับว่าเป็นเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าวจริง แต่ยืนยันว่ามาได้เป็นคนโพส์ตขายยาบ้า น่าจะถูกแฮ็กเฟสบุ๊กแล้วนำไปโพส์ตกลั่นแกล้งตนเอง เพราะแต่ละวันต้องดูแลป้าป่วยติดเตียงไม่ได้ออกไปไหน ก็ยังตกใจว่าทำไมจู่ๆ มีคนโทรศัพท์มาขอซื้อยาบ้ากับตนเองวันละหลานสิบสาย ตอนแรกยังคิดว่าเพื่อนที่รูจักกันโทรมาอำเล่น แต่พอมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องอำเล่น เพราะกรณีดังกล่าวก็ทำให้ตนเองเสียหาย ก็เตรียมไปแจ้งความเอาผิดกับคนที่แฮ็กเฟสและโพส์ตให้ตนเสียหายเหมือนกัน

ด้านนายสงวน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ลุงของ น.ส.ติ๋ว ก็ยืนยันว่า หลานไม่เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินหลานเล่าให้ฟังว่ารู้สึกรำคาญเพราะมีคนโทรศัพท์มาสั่งยาบ้ากับหลานวันละหลายสาย เชื่อว่าน่าจะถูกแฮ็กเฟสหรือมีใครกลั่นแกล้งหลาน ก็ได้แนะนำให้หลานไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน