ข่าวอัพเดทรายวัน

ดร.บุ๋มฯปลื้มศึกฟุตซอลเยาวชนไม่เกิน 15 ปี “เพื่อนกันมันส์โนแอล”

ดร.บุ๋มฯปลื้มศึกฟุตซอลเยาวชนไม่เกิน 15 ปี “เพื่อนกันมันส์โนแอล”ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ศรีบุญเรืองวิทยาคาร แชมป์ตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าแข่งขันตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ที่ โรงยิมส์อเนกประสงค์ เทศบาลตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันฟุตซอลเครือข่ายองค์กรงดเหล้า จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปีชาย รายการ SDN FUTSAL NO-L CUP 2021/2022 Inspired by Thai PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล”(ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) คัดเลือกตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อเข้าแข่งขันในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

นางวิริยา แก่นปัดชา หัวหน้าผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าการจัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อนกันมันส์โนแอล ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ที่สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตะวันออกเฉียงหนือ ร่วมกับองค์กรหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์และพัฒนาทักษะด้านกีฬาในการปกป้องเด็กเยาวชนจากปัจจัยเสี่ยง จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2566 ณ สนามฟุตซอล อาคารอเนกประสงค์โดมเทศบาลตำบลหัวนา

สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูได้สนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งเป็นรางวัลการแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีหน่วยงานทางการศึกษาและภาคเอกชนส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 10 ทีม สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้คู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมโรงเรียนโนนสังวิทยาคาร กับ ทีมโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร หลังจบการแข่งขันปรากฏว่าทีมโรงเรียนศรีบุญเรือง เป็นฝ่ายชนะและเป็นตัวแทนของจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าแข่งขันในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อหาทีมที่จะเป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปชิงชนะเลิศระดับประเทศที่กรุงเทพมหานครต่อไป

ในขณะที่ ดร.วุฒิพงษ์ (บุ๋ม) ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวชื่นชมนักฟุตซอลทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันและขอบคุณหน่วยงาน สถานศึกษาที่สนับสนุนและให้โอกาสเยาวชนได้ใช้ทัวร์นาเมนท์รายการนี้เป็นสนามประลองความสามารถ และที่สำคัญให้เยาวชนนำกีฬาต้านภัยยาเสพติดทุกประเภท “เพื่อนกันมันส์โนแอล ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน” โดยเป็นการฝึกพลังจิตที่เข้มแข็ง เคารพในกิตกา และความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาทั้งในและนอกสนามการแข่งขัน และแสดงความยินดีกับนักกีฬาของทีมโรงเรียศรีบุญเรืองวิทยาคาร ได้รับลูกฟุตซอล ในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมในรายการนี้