ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ฮือฮาลูกไก่ชน 4 ขาเจ้าของบอกไม่ขายเชื่อให้โชคลาภกับครอบครัวเลี้ยงมากว่า 40 ปีไม่เคยเจอ

ฟาร์มเลี้ยงไก่ชนที่บุรีรัมย์ ฮือฮาลูกไก่ชนฟักออกมามี 4 ขา 16 นิ้ว ร่างกายแข็งแรงดีอวัยวะส่วนอื่นครับ เจ้าของเผยเลี้ยงไก่ชนมากว่า 40 ปีเพิ่งเคยเจอ บอกไม่ขายจะเลี้ยงดูแลอย่างดี เพราะชื่อมาให้โชคลาภกับครอบครัว

วันที่ 17 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแม่ไก่ชนออกไข่มา 13 ฟอง แต่หนึ่งในนั้นฟักออกมาเป็นตัวต่างจากตัวอื่น คือ มี 4 ขา 16 นิ้ว แต่สภาพร่างกายแข็งแรงปกติ

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ยังบ้านเลขที่ 131 หมู่ 11 บ้านถาวร ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ชน ก็พบลูกไก่ตัวหนึ่งที่เพิ่งฟักออกจากไข่แต่แตกต่างจากลูกไก่ตัวอื่นที่ออกมาพร้อมกัน เพราะมี 4 ขา 16 นิ้ว แต่อวัยวะส่วนอื่นปกติและร่างกายแข็งแรงดี ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าจะให้โชคลาภ ขณะที่ชาวบ้านต่างก็มาขอดู บางคนก็ตีเป็นเลขเพื่อนำไปซื้อเสี่ยงโชค

จากการสอบถามนายบุญยัง คำหอม อายุ 69 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ชน เล่าว่า ตนชื่นชอบไก่ชนมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 17 ปี ส่วนแม่ไก่ที่ออกไฟตัวนี้เป็นไก่ชนพันธุ์พม่า ผสมกับพ่อพันธุ์ไก่ชนสายพันธุ์อมก๋อย หรือที่เรียกว่าพม่าอมก๋อย โดยแม่ไก่ตัวดังกล่าวออกไข่มาทั้งหมด 13 ฟอง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 ที่ผ่านมา แต่พอฟักเป็นตัวออกมา มรลูกไก่ชนตัวหนึ่งที่แปลกไม่เหมือนตัวอื่น คือมี 4 ขา 16 นิ้ว จากปกติไก่ทั่วไปจะมี 2 ขา 8 นิ้ว ซึ่งก่อนที่แม่พันธุ์ไก่จะออกไข่มา ตนก็ฝันว่าสามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ จึงเชื่อว่าลูกไก่ตัวดังกล่าวน่าจะมาให้โชคลาภกับครอบครัว เพราะเลี้ยงไก่ชนมากว่า 40 ปี ไม่เคยมีลูกไก่ตัวไหนที่มี 4 ขาเลย จึงตั้งใจจะเลี้ยงเขาเป็นอย่างดี

ด้านนายศักดิ์ดา คำหอม อายุ 38 ปี ลูกชาย บอกว่า รู้สึกแปลกใจที่มีลูกไก่ชนฟักออกมามี 4 ขา 16 นิ้ว เพราะตั้งแต่ครอบครัวเลี้ยงไก่ชนมาก็ไม่เคยเห็นไก่ 4 ขาเลย จึงเชื่อว่าน่าจะมาให้โชคลาภแก่ครอบครัว ก็ตั้งใจจะเลี้ยงดูแลอย่างดีไม่ขาย