ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์หนุ่มรับเหมาร้อง “บิ๊กตู่” ช่วยถูก พ.อ.หลอกสร้างบ้านพักรถไฟเบี้ยวไม่จ่ายต้องจำนองที่กู้รายวันหมุนจ่ายลูกน้อง

หนุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างชาวบุรีรัมย์ หอบหลักฐานร้องผ่านสื่อวอน “บิ๊กตู่” ช่วยหลังถูกนายทหารยศ “พ.อ.” หลอกรับเหมางานก่อสร้างบ้านพักการรถไฟ สุดท้ายเบี้ยวไม่จ่ายเงินตามงวดงานกว่าครึ่งล้าน ต้องนำที่ดินไปจำนอง กู้รายวัน และขายวัวนำเงินหมุนจ่ายลูกน้อง ครอบครัวเดือดร้อนต้องกินยาแก้เครียดทุกวัน

วันที่ 17 ม.ค.2566 นายอุทิศ ยอดนางรอง อายุ 36 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้นำหลักฐานสลิปการรับเงินโอนบางส่วน พร้อมข้อความการสนทนา รูปถ่ายและคลิปขณะไปทำงานรับเหมาก่อสร้างที่จังหวัดสระบุรี ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อวิงวอนขอให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือ หลังจากได้ถูกนายทหารยศ พ.อ. สังกัด กอ.รมน. ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งภรรยาเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาที่สระบุรี หลอกให้เซ็นสัญญารับเหมาก่อสร้างอาคารบ้านพักพนักงานการรถไฟในพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา จำนวน 3 หลัง หากก่อสร้างตามสัญญาก็ราคากว่าสิบล้านบาท เฉลี่ยหลังละ 4.8 ล้านบาท โดยตามสัญญาทางบริษัทรับเหมาจะต้องจ่ายเงินให้เป็นงวดๆ แต่เมื่อนำคนงาน 24 ชีวิตไปทำงาน แค่ช่วงทำโครงสร้างก็ถูก พ.อ.นายดังกล่าวเบี้ยวไม่จ่ายเงินตามงวดงานที่ระบุในสัญญาประมาณ 149,000 บาท จนต้องนำที่ดิน 4 แปลงไปจำนอง กู้เงินนอกระบบ และขายวัว เพื่อนำเงินไปหมุนจ่ายคนงาน พยายามติดตามทางทวงถามทั้งโทรศัพท์ ไลน์ แต่ไม่สามารถติดต่อผู้พันได้ ทำให้เดือดร้อนมากต้องกู้นอกระบบไปจ่ายดอกเบี้ยที่นำที่ดินไปจำนอง

จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี และทางต้นสังกัดของผู้พันนายดังกล่าว ช่วยประสานให้ผู้พันออกมารับผิดชอบทั้งเงินงวดที่ค้างอยู่ 149,000 บาท ค่าประกันผลงานร้อยละ 5 อีกกว่า 1 แสนบาท และค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ตนลงทุนซื้ออีก 2.5 แสนบาท รวมกว่า 5 แสนบาท มาจ่ายด้วย เพราะตอนนี้เดือดร้อนมากไม่มีแม้เงินจะเลี้ยงดูครอบครัว ส่งลูกเรียนอีก 2 คน ซ้ำคนงานบางคนก็ยังได้ค่าแรงไม่ครบ ซึ่งหาก พ.อ.จะปฏเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็คงไม่ใช่ เพราะตนมีทั้งหลักฐานสลิปการโอนเงิน และข้อความการสนทนาที่เป็นชื่อของผู้พัน ก็ไม่คิดว่าคนที่รับราชการเป็นทหารมี ยศ พ.อ. จะกล้าหลอกประชาชน ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความเพราะหากพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้ก็อยากจะไกล่เกลี่ยไม่อยากให้เรื่องบานปลาย เพราะตอนนี้มีคนที่ถูกผู้พันคนดังกล่าวเบี้ยวเงินลักษณะนี้อีกหลายคน แต่หากผู้พันไม่ยอมมาเคลียร์ พวกตนก็จะพากันนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อไป