ข่าวอัพเดทรายวัน

กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง”

กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” เชิญร่วมวิ่งการกุศลระดมทุนสร้างโดม อาทิตย์ที่ 19 กพ.66 ระยะทาง 5 กม.และ 10.5 กม. “น้องป้อน” มิสแกรนด์หนองบัวลำภู 2022 ร่วมแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆนี้ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายวิทวัส พัดไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ พร้อมด้วย พันตำรวจโท กฤศณัฎฐ์ พิมพ์กีรติ รองผู้กำกับสอบสวน.ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู นายทรงศักดิ์ จารุมาศ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ นายประพันธ์ ไชยศรี เภสัชกร โรงพยาบาลนาวังเฉลิมพระเกียรติฯ นายกรกฏ ป้านภูมิ ครูผู้รับผิดชอบโครงการ นางสาวนวลละออง ดอนเสือ (น้องป้อน)มิสแกรนด์หนองบัวลำภู 2022 และ นายชินโชติ เตชามงคลกิจ (น้องวิน)มิสเตอร์โกลบอลหนองบัวลำภู 2022 ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมแถลงข่าว กกค้อกกโพธิ์ มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง”

โดยมี นายวรรณชัย บุสนาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย นายณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการและภาคีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมการแถลงข่าว กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” ระยะทาง 5 กม.และ 10.5 กม.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดวิ่งการกุศลระดมทุนสร้างโดมอเนกประสงค์ให้โรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ รับเหรียญรางวัลสำหรับผู้เข้าเส้นชัยและรับถ้วยเกียรติยศที่เข้าอันดับในแต่ละประเภท ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566

นายวิทวัส พัดไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ กล่าวว่าโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลปีที่ 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนและข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วม 1,900 คน ในขณะที่การรวมพลกลางแจ้งรวมถึงการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอาศัยสนามกีฬาและลานอเนกประสงค์บริเวณหน้าเสาธง เพื่อให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรม สิ่งที่โรงเรียนได้รับเสียงสะท้อนจากบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียนประสบปัญหากับอากาศร้อนและแดดจัด รวมทั้งในฤดูฝนที่ฝนตก ทำให้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทำได้ในเวลาที่จำกัดและมีอุปสรรคในการทำกิจรรม
เพื่อเป็นการตอบสนองต่อเสียงสะท้อนดังกล่าว คณะกรรมกาสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะศิษย์เก่าของโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ รวมทั้งคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่อินทร์ถวาย สันตุสสโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล จึงได้ปรึกษาหารือเพื่อจัดกิจกรรมระดมทุนจากภาคีเครือข่ายต่างๆ เพื่อให้กับลูกหลานและชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน จึงจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” และกิจกรรมทอดผ้าป่าการศึกษาขึ้น เพื่อระดมทุนในการดำเนินการก่อสร้างโดมอเนกประสงค์ ให้กับโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ทำให้มีสถานที่สำหรับเป็นลานกิจกรรมต่าง ๆ และเพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์ในการเรียนรู้ พร้อมทั้งสามารถรองรับการให้บริการของประชาชนที่มาใช้ลานโดมอเนกประสงค์
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ กล่าวถึงกิจกรรม กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” กำหนดจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์.2566 ทั้ง FUN RUN ระยะทาง 5 กม.อัตราค่าสมัคร 399 บาท ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะได้เสื้อ MNI MARATRON ระยะทาง 10.5 กม.อัตราค่าสมัคร 499 บาท จะได้รับเสื้อ และประเภท VIP อัตราค่าสมัครท่านละ 1,000 บาท ทั้งชาย/หญิงจุดปล่อยตัวและเส้นชัยภายในโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ พิเศษทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล ส่วนผู้ที่ติดอันดับทั้ง 2 ประเภทจะได้ถ้วยเกียรติยศ

ขณะที่ พันตำรวจโท.กฤศณัฎฐ์ พิมพ์กีรติ รองผู้กำกับสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะศิษย์เก่า นางสาวนวลละออง ดอนเสือ หรือน้องป้อน มิสแกรนด์หนองบัวลำภู 2022 และ นายชินโชติ เตชามงคลกิจ (น้องวิน)มิสเตอร์โกลบอลหนองบัวลำภู 2022 ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ กล่าวเชิญชวนศิษย์เก่าทุกรุ่นและผู้รักในสุขภาพทุกรุ่นอายุ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันหรือบริจาคเงินสมทบทุนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโรงเรียนได้เปิดบัญชีสร้างโดมเพื่อการศึกษาบังแดด บังฝนเพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเต็มศักยภาพเพื่อลูกหลานของพวกเราในอนาคต ได้ที่ ธกส.ชื่อบัญชี กองทุนโดมเพื่อน้อง บัญชีเลขที่ 020167790718
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ภาพ/ข่าว/หนองบัวลำภู