ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ พันเอก ภคพล มีทิพย์ บวงสรวงถวายราชสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรฯ

ศรีสะเกษ พันเอก ภคพล มีทิพย์ นำกำลังพลประกอบพิธีบวงสรวงถวายราชสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี และวันกองทัพไทย

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พันเอก ภคพล มีทิพย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้นำกำลังพลนักรบชุดดำของหน่วย ร่วมกันประกอบพิธี บวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ที่ พระองค์ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย และสถาปนาความเข้มแข็งมั่นคงของชาติ สืบจนปัจจุบัน โดยในพิธีได้จัดให้มีการแสดงรำดาบถวาย และการแสดงศิลปะการต่อสู้ “ฟันดาบ” และการตีไก่ชน ซึ่งเป็นกีฬาที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงชื่นชอบ เบื้องหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี และวันกองทัพไทย ด้วย มีคณะนายทหารและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมพิธีจำนวนมาก

พันเอก ภคพล มีทิพย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 กล่าวว่า ทั้งนี้ ตามมติของคณะรัฐมนตรี ที่ได้กำหนดให้ วันที่ 18 มกราคม ของทุกปี เป็นวันพระนเรศวรมหาราช และเป็นวันรัฐพิธี วันยุทธหัตถี และวันกองทัพไทย เพื่อเป็นการรำลึกถึง พระมหาวีรกรรมอัน กล้าหาญ ของพระองค์ท่าน ในการใช้สงครามจิตวิทยา ประกาศท้าเชิญชวน พระมหาอุปราชา ให้ทรงออกมากระทำยุทธหัตถี จนมีชัยชนะต่อพระมหาอุปราชา ซึ่งนักปฏิบัติการจิตวิทยาทุกคน ต่างยกย่องให้พระองค์ ทรงเป็น พระบิดา ของนักปฏิบัติการจิตวิทยา ด้วย ซึ่งการจัดพิธีดังกล่าว หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้ดำเนินการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ตามที่ ศบค. และ กองทัพบก กำหนดอย่างเคร่งครัด