ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์จัดสถานที่ประดับดวงไฟโคมแดงกว่า 500 ใบรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองรับเทศกาล “ตรุษจีน”

เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ จัดสถานที่ ประดับดวงไฟ โคมแดงกว่า 500 ใบรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองบุรีรัมย์ เตรียมรับเทศกาล “ตรุษจีน” ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าพ่อหลักเมือง แจกส้มมงคลให้กับผู้มากราบไหว้

วันนี้ (19 ม.ค.66) เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ได้เร่งจัดเตรียมสถานที่ โต๊ะสำหรับวางของเซ่นไหว้ มีการประดับประดาดวงไฟ โคมแดง ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์มงคลของชาวไทยเชื้อสายจีน ตกแต่งอย่างสวยสดงดงามร่วม 500 ใบ รอบบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองบุรีรัมย์ และถนนบางสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน ได้มาร่วมประกอบพิธีเสริมสิริมงคลและกราบไหว้เจ้าพ่อหลักเมือง เทพปึงเถ่ากงม่า และเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในวันตรุษจีน

โดยในปีนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับให้ประชาชนชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ประกอบด้วย หมู เป็ด ไก่ ผลไม้ และดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบรรพชน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เพื่อให้ค้าขายร่ำรวย ธุรกิจเจริญก้าวหน้า อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งผู้มาไหว้ศาลหลักเมือง ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

อีกทั้ง ยังจะมีการนำส้มมงคลมาแจกให้กับผู้มากราบไหว้ศาลพระหลักเมือง เทพปึงเถ่ากงปึงเถ่าม่า เทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไหว้บรรพบุรุษ เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจัดสถานที่เป็นจุดสำหรับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ด้านนายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ได้เชิญชวนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งในและต่างจังหวัด มาร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ที่ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมประกอบพิธีเซ่นไหว้และกราบไหว้สิ่งศักดิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตนเองและครอบครัว