ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดหนองบัวลำภู โชว์ผลิตภัณฑ์ชุมชน แพรพรรณลุ่มภู

จังหวัดหนองบัวลำภู โชว์ผลิตภัณฑ์ชุมชนแพรพรรณลุ่มภู ในงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 18 – 27 มกราคม พ.ศ. 2566

ที่สนามสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงาน “สักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และงานกาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู “ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 18 – 27 มกราคม พ.ศ. 2566 โดยในวันนี้มีกิจกรรมสำคัญตั้งแต่ภาคเช้า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหนองบัวลำภู นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ของประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมในพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในจังหวัด เริ่มจากสักการะพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ขาว อนาลโย ณ พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ขาวอนาลโย วางพานพุ่มถวายสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี

พิธีเปิดงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดหนองบัวลำภู ประจำปี 2566 หลังจากนั้นชมกิจกรรมการประกวด”รำวงมหาดไทยเพื่อคนไทย”ซึ่งเป็นกิจกรรมในการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทยในการ”บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ เพื่อบูรณาการการทำงานของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในจังหวัด หนองบัวลำภูพร้อมทั้งเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ของกระทรวงมหาดไทยให้เป็นองค์กรชั้นนำของการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายเสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ พัฒนาจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าสำหรับกิจกรรมการประกวดรำวงมหาดไทยเพื่อคนไทย ปรากฏว่า สตรีมหาดไทยอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ชนะเลิศพร้อมรับเงินรางวัลและเป็นตัวแทนจังหวัดเข้าร่วมประกวดในระดับภาคและประเทศต่อไปส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่อำเภอนาวัง และ รางวัลรองชนะเลิศอันกับ 2 ได้แก่อำเภอศรีบุญเรือง ส่วนรางวัลชมเชย 3 รางวัลได้แก่อำเภอโนนสัง อำเภอนากลาง และอำเภอสุวรรณคูหา

โดยภายในงานตลอดทั้ง 10 วันมีหลากหลายกิจกรรม อาทิการออกร้านมัจฉากาชาดของเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ประเภทผู้นำท้องถิ่นท้องที่” การประกวด TO BE NUMBER ONE การประกวดแฟชั่นโชว์ การประกวดส้มตำเมนูหลัก ผักลีลาการแสดง มินิคอนเสิร์ตการแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อและการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าต่างๆ ของจังหวัดหนองบัวลำภู กว่า 60 บูธ จึงขอเชิญชวนผลิตภัณฑ์ชุมชนและที่สำคัญนวัตกรรม แพรพรรณ ซึ่งเป็นผลผลิตที่จะนำไปสู่สากล พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเชิญชวน