ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม ลงพื้นที่กำกับราคาและปริมาณสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน

พาณิชย์จังหวัดนครพนม บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่กำกับดูแลความเป็นธรรมทางการค้า และติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน

วันที่ 19 มกราคม 2566 นางสาวจุฑารัตน์ ศรีโมรา พาณิชย์จังหวัดนครพนม ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการ สคบ. จังหวัดนครพนม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม สำนักงานปกครองจังหวัด และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม โดยมอบหมายเจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ณ ตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรด และห้างค้าส่งค้าปลีก ในพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม เพื่อกำกับดูแลป้องกันการมิให้เกิดการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาเกิดสมควร และคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมด้านราคาและคุณภาพ พบว่า สถานการณ์การจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องมีความคึกคัก ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า อาทิ ไก่ต้ม เนื้อสัตว์ ผลไม้ ขนมไหว้ กระดาษเงินกระดาษทอง และของไหว้เจ้าอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา รวมทั้งร้านค้าและห้างร้าน ได้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าอย่างชัดเจน และจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและความสดใหม่ในราคาที่ยุติธรรม

ทั้งนี้พนักงานเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน และห้ามมิให้ปรับขึ้นราคาที่สูงเกินสมควร