ข่าวอัพเดทรายวัน

สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คู่อริจำนวน 2 นัด เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 มกราคม 2566 ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูงปลัดจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน พร้อมของกลางอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มิลลิเมตร ไม่มีทะเบียนและหมายเลขประจำอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก , แม็กกาซีนปืน จำนวน 1 อัน และกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 6 นัด

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1/29 ริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนสองนัดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

“ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ และตรวจที่เกิดเหตุ พบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 2 กลุ่ม ตรวจที่เกิดเหตุและพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด และปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 คน และตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองกลุ่ม จำนวน 7 คน พร้อมของกลาวงคือ ระเบิดแสวงเครื่อง(ระเบิดปิงปอง),มีด และ ไม้เบสบอล จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหา มีวัตถุระเบิดระเบิดปิงปอง/ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ใน ครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพาอาวุธ(มืดไม้เบสบอลไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ และ ช่องโจรจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังต่อศาล”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจับกุม กลุ่มที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้และนำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายแล้วก็ทราบว่า คนที่ยิงปืน คือเพื่อนรุ่นพี่ที่ตามมาสมทบ แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมทะเลาะวิวาทด้วย ส่วนมูลเหตุที่ทะเลาะมาจากเรื่องชู้สาว ที่ฝ่ายหญิงที่เป็นแฟนเป็นฝ่ายชายของกลุ่มในบ้าน มีเรื่องหึงหวงแฟนตัวเอง จนกลายเป็นเรื่องที่ฝ่ายชายต้องเคลียร์ จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และเมื่อฝ่ายชายมาเคลียร์กันที่หน้าบ้านก็เกิดทะเลาะวิวาท ฝ่ายที่สู้ไม่ได้เรียกรุ่นพี่มาช่วย รุ่นพี่พาพวกมาไม่เข้าในบ้าน แต่ยิงปืนขู่ 2 นัดแล้วหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ท่าใส่กระเป๋าและใส่ถุงพลาสติกสีเหลืองฝังดินไว้ นำตัวมาสอบสวนขยายผลจับกุมเพื่อนอีก 2 คน ส่วนอีก 2 คน เป็นเยาวชน อยู่ระหว่างประสานผู้ปกครองนำตัวมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางด้านนายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอแก่น ได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สั่งการให้ เร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปีนยิงชมขู่คู่อริดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว เพาะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและผิดกฎหมาย ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนทำการขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนดังกล่าว