ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์พบศพพนักงาน อบต.ผูกคอตายคาแท๊งค์น้ำประปา คาดป่วยซึมเศร้าเผยตอนบวชเป็นพระเคยแก้ผ้าอุ้มบาตรถือมีดรอบหมู่บ้าน

วันที่ 21 ม.ค.2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุพจน์ แรกไธสง รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตที่บริเวณแท็งค์น้ำประปาประหมู่บ้าน ใกล้กับอ่างเก็บน้ำชลประทานหนองลังกา บ้านหนองน้ำใส ต.หนองบัว อ.ปะคำ จึงประสานแพทย์เวร รพ.ปะตำ พร้อมกู้ชีพ อบต.หนองบัว และหน่วยกู้ภัยสว่างฯ จุดอำเภอปะคำ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่พบร่างนายยอดชาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เป็นพนักงานประปา ฝ่ายกองช่าง อบต.หนองบัว เสียชีวิตในลักษณะใช้เชือกผูกคอติดกับราวบันไดแท็งค์น้ำประปา เสียชีวิตในท่ายืน สวมกางเกงขาสั้นสีครีม เสื้อคอปกแขนสั้นสีเขียว ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอเสียชีวิตเอง

สอบถามนางกฤษณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ตนกับผู้ตายมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโต 9 ขวบ คนเล็ก 6 ขวบ สามีมีกาการป่วยซึมเศร้าหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาต้องกินยาประจำ แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เริ่มหนักขึ้นถามอะไรก็ไม่ค่อยพูด แต่ก็ไม่เคยระบายหรือเล่าอะไรให้ฟังแต่ก็ไปทำงานได้ปกติ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้สามีก็ออกไปเปิดน้ำประปาตอน 6.00 น. เมื่อทุกครั้ง กระทั่งมีคนไปพบศพผูกคอเสียชีวิตที่บันไดแท็งค์น้ำแล้ว ก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะอาการป่วยของสามีจึงคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต

ด้านนายมิตร ลูกกระโทก อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายทำงานที่ อบต.ใด้ 8 ปีแล้ว มีหน้าที่ที่ดูแลการปิด-เปิดน้ำจ่ายน้ำ โดยจะรับผิดชอบช่วยกันทั้งหมด 4 ก็ทราบว่าผู้ตายมีภาวะซึมเศร้า แต่ที่ผ่านมาก็มาทำงานได้ปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อประมาณปี 2564-65 ที่ผ่านมา ตอนนั้นได้บวชเป็นพระ จู่ๆ ก็แก้ผ้าอุ้มบาตรถือมีดรอบหมู่บ้าน จนภรรยาต้องแจ้งความมาช่วยนำตัวส่ง รพ. หลังจากไปรักษาตัวออกมาก็มาทำงานเหมือนเดิม ก็ไม่เห็นมีอาการคลุ้มคลั่งอีก แต่บางครั้งก็ดูเหม่อลอยอยู่คนเดียวไม่พูดกับใคร กระทั่งวันนี้มีคนที่ไปวิ่งออกกำลังกายรอบหนองน้ำ แล้วไปพบว่าผูกคอตายที่บันไดแท็งค์น้ำ ก็คิดว่าน่าจะเกิดจากอาการป่วยของผู้ตายเอง