ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารชนรถกระบะบาดเจ็บ 5 ราย

มุกดาหาร – เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารสายมุกดาหาร – ตระการพืชผล – อุบลราชานี ชนท้ายรถกระบะมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมุกดาหารเพื่อทำการรักษาอาการ โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

วันนี้ 22 ม.ค. 66 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.สุนิษา พงษ์พัฒน์ ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุรถทัวร์โดยสารชนกับรถกระบะ และมีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณถนนมุกดาหาร – ดอนตาล กิโลเมตรที่ 4 หน้าวัดบรรพตมโนรมย์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบ พร้อมประสานกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ลงพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กข-9259 มุกดาหาร พลิกค่ำล้อชี้ฟ้าอยู่กลางถนน บริเวณด้านท้ายกระบะได้รับความเสียหาย และมีน้ำมันรั่วไหลออกมาเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนขับรถกระบะ และผู้โดยสารมากับรถรวม 3 คน ออกจากรถ และได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อทำการรักษาในเบื้องต้น

ส่วนรถทัวร์โดยสาร อุบลราชธานี – มุกดาหาร สีส้มคาดขาว หมายเลขทะเบียน 10 – 6929 อุบลราชธานี จอดห่างจากรถกระบะประมาณ 100 เมตร คนขับทราบชื่อ นายเอกณรินทร์ สินธุวัฒน์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ 8 ตำบลห้วยฝ้าย อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชานี ได้รับบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย ส่วนบริเวณด้านของรถทัวร์ยุบเข้าถึงที่นั่งคนขับ ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์จำนวน 10 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 คน และไม่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน และ เจ้าของรถทัวร์ได้นำรถตู้ไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารมุกดาหาร เพื่อเดินทางต่อไป

จากการสอบถาม นายเอกณรินทร์ สินธุวัฒน์ คนขับถทัวร์โดยสาร บอกว่า ตนเองขับรถทัวร์มาจากอำเภอตระการพืชผล พอมาถึงบริเวณหน้าวัดบรรพตมโนรมย์ ได้มีรถกระบะคนเกิดเหตุวิ่งอยู่ข้างหน้า และได้เบรกกะทันหัน ตนจึงได้แบรคและเอารถไม่อยู่ ได้ไปชนท้ายรถกระบะคันดังกล่าว ส่วนรถทัวร์โดยสารมีประกันประเภท 1

ส่วนญาติรถกระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า นางเทพ แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถกระบะ เพื่อจะมารับตนเองที่บ้านหน้าวัดบรรพต ซึ่งวันนี้เป็นวันเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน จึงได้นัดกันเพื่อไปทำบุญที่วัดพระธาตุพนม แต่ยังไม่ได้ไปทำบุญ มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร

สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร จะได้เรียกคนขับรถทัวร์ และคนขับรถกระบะ มาสอบปากคำถึงสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป