ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ตรุษจีนแห่กราบไหว้ลอดใต้สรีระสังขารขอพรหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา

ศรีสะเกษ ตรุษจีนแห่กราบไหว้ลอดใต้สรีระสังขารขอพรหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา ขณะที่หลวงพ่อพุฒอำนวยพรให้ชาวไทย กัมพูชา ลาว เชื้อสายจีน ทุกท่านจงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ค้าขายร่ำรวยมั่งมีศรีสุขทำมาค้าขึ้นตลอดไป

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวันตรุษจีน ปรากฏว่า ได้มีบรรดาประชาชนชาวไทย ชาวกัมพูชา และชาวลาวเชื้อสายจีน รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมาก ได้พากันเดินทางมาทำบุญไหว้พระและกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารของ หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ที่แม้ว่าหลวงปู่สรวงละสังขารไปนานกว่า 22 ปีแล้ว แต่สรีระสังขารไม่ได้เน่า เปื่อย ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง ได้นำคณะศิษย์ทำโลงแก้วบรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ขอพรในสิ่งที่ปรารถนา โดยชาวพุทธได้พากันบูชาดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้หลวงปู่สรวง และจะมีแม่ชีคอยน้ำชาวพุทธนำกล่าวบทสวดมนต์กราบไหว้หลวงปู่สรวง ทั้งนี้ ปกติแล้วทางวัดไพรพัฒนาจะให้ประชาชนทั่วไปเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวงได้คนละ 3 รอบ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ทำให้มีประชาชนจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงจำนวนมาก ทางวัดไพรพัฒนาจึงได้อนุญาตให้ประชาชนเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวงได้เพียงคนละ 1 รอบเท่านั้น โดยมีแม่ชีของวัดไพรพัฒนามาคอยอำนวยความสะดวกและนำประชาชนสวดไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ซึ่งหลังจากที่ได้กราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เดินชมและบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงเพื่อนำกลับไปบูชาที่บ้านและห้อยคอเพื่อความเป็นสิริมงคลและขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้คุ้มครองป้องภัยจากเภทภัยทั้งปวงไม่ให้เกิดขึ้นแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนมีสีหน้าอิ่มเอิบใจอิ่มบุญที่ได้มาทำบุญและกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง กล่าวให้พรแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปว่า ขอเจริญพรญาติโยมในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ก็ขออำนวยพรให้ญาติโยมชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวกัมพูชาเชื้อสายจีนและชาวลาวเชื้อสายจีน ที่ได้เดินทางมาที่วัดไพรพัฒนาเพื่อทำบุญกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง ก็ขอให้บุญกุศลที่เราได้สร้างทำ อำนาจบุญบารมีของพระพุทธเจ้า อำนาจคุณศักดิ์สิทธิ์บุญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวงที่เราเคารพนับถือ จงได้ขจัดปัดเป่าปกป้องผองภัยทั้งหลาย อันตรายทั้งมวลจงอย่าได้มากล้ำกราย และขอให้พุทธศาสนิกชนชาวไทย ชาวกัมพูชาและชาวลาว เชื้อสายจีน จงมีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง และให้ยึดมั่นในศีลธรรมอันดีงาม ที่จะทำให้ชีวิตเราเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน และทุกช่วงเทศกาลวันสำคัญต่าง ๆ หากญาติโยมมีความประสงค์จะร่วมทำบุญกับทางวัดไพรพัฒนาซึ่งกำลังทำการก่อสร้างกุฏิรับรองพระสงฆ์และสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ทุกท่านสามารถที่จะโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีธนาคารได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 861 025 093 8 ชื่อบัญชี มูลนิธิหลวงปู่สรวง, บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 861 047 453 4 ชื่อบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 333 0 75994 9 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา ท่านที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ สามารถขอใบอนุโมทนาบัตร เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ ที่ข้อความ เพจ https://www.facebook.com/Watpripattana2 หรือ Line มูลนิธิหลวงปู่สรวง ( id : watpripattana0809 ) โทรสอบถาม 0812659154 , 0813941813 , 0985860507 , 0996253859